Michael Phelps nói về những ngày bực bội

Là ngư dân hàng đầu thế giới với 82 huy chương quốc tế, Michael Phelps có một cuộc sống hoài cổ. Nhưng đằng sau hào quang vô địch, cầu thủ 32 tuổi đã dành rất nhiều thời gian để chiến đấu với sự lo lắng, trầm cảm và ý nghĩ tự tử.

Tại Hội nghị Sức khỏe Tâm thần ở Chicago, Hoa Kỳ, tôi đã chia sẻ điều này với phóng viên CNN. Tạo ra một nhà vô địch rất đơn giản: “Đây là công việc khó khăn, quyết tâm, không từ bỏ.” Khi anh ấy tham gia Thế vận hội lần đầu tiên vào năm 2016, anh ấy đã nếm mùi vị của sự thất bại, bởi vì anh ấy đã đứng sau đối thủ của mình chưa đầy nửa giây, và không có gì có thể chấp nhận được. Phelps đã bỏ lỡ cảm giác thất bại và đã phá vỡ mọi kỷ lục thế giới, giành huy chương vàng Olympic Athens 2004 khi mới 15 tuổi. “Tôi rất háo hức để giành chiến thắng và tôi muốn đạt được nhiều hơn nữa. Phelps nói:” Tôi muốn cho mình thấy giới hạn của mình ở đâu. “Michael Phelps đã trải qua một loạt những thất vọng. Ảnh: Denver Post. Tham vọng luôn luôn trả tiền. Vào cuối mỗi Thế vận hội, anh ấy thất vọng. Phelps nói:” Tôi nhận ra rằng vào những thời điểm nhất định trong năm, chủ yếu vào đầu tháng 10 hoặc tháng 11, tâm trạng của tôi đã đi sai. “Đây dường như là trầm cảm đầu tiên bắt đầu vào năm 2004.”

Cũng trong năm 2004, Phelps đã bị bắt vì uống ma túy. Năm 2008, vài tuần sau khi giành tám huy chương vàng trong Thế vận hội Bắc Kinh, hình ảnh của một nhà vô địch hút thuốc ở khắp mọi nơi. Phelps phải xin lỗi, nói rằng Động thái này là “không may.”

— Tâm trí của Phelps dần suy yếu. Anh ta đã sử dụng ma túy để trốn thoát. Tại Thế vận hội 2012, siêu cá hoàn toàn sụp đổ. “Tôi không muốn tham gia thể thao nữa. Tôi không muốn sống nữa “, Phelps run rẩy trong trí nhớ.

Tuyệt vọng, Phelps nhốt mình trong nhà vài ngày, bỏ bữa và ngủ rất ít. Sau đó, anh ta nghĩ đến việc tự tử. May mắn thay, cuối cùng anh ta nhận ra rằng anh ta cần sự giúp đỡ .

Vào ngày đầu tiên điều trị, không giống như nhà vô địch huyền thoại, sức mạnh thông thường, Phelps đã run rẩy. Sáng hôm đó, y tá đã ở đó. Đánh thức anh dậy lúc 6 giờ sáng và hỏi anh: “Hãy nhìn vào tường và cho tôi biết bạn cảm thấy thế nào. “Phelps tức giận vì yêu cầu dường như vô lý.” Bạn nghĩ rằng tôi kiệt sức, tôi không vui, tôi không phải là người không thể thức dậy vào buổi sáng. ”

Kể từ đó, Phelps đã học cách bày tỏ cảm xúc và nói chuyện của mình. Do đó, cuộc sống bỗng trở nên dễ dàng hơn. Người câu cá nói: “Tôi muốn biết tại sao tôi không làm điều đó sớm như vậy. “Trong những ngày khó khăn, Phelps hiểu rằng mọi người có quyền cảm thấy không thoải mái. Ông nói rằng tỷ lệ tự tử trên toàn thế giới đang tăng lên vì cộng đồng đã sợ mở ra. Nếu bạn biết rằng bệnh tâm thần tồn tại và sẵn sàng nói về nó. Sau đó, mọi thứ sẽ thay đổi.

Bây giờ, để giúp mọi người trong tình huống tương tự, Phelps đã phát triển một kế hoạch quản lý căng thẳng. Chương trình được tài trợ bởi Quỹ Michael Phelps và tích cực Chia sẻ câu chuyện của họ. Người đánh cá nói: Những cảm xúc được tạo ra khi chạm vào trái tim của ai đó là quý giá hơn là giành huy chương vàng Olympic. “Tôi mừng vì tôi không có kiếp trước.” “Michael Fred Phelps II sinh ngày 30 tháng 6 năm 1985 tại Baltimore, Maryland, Hoa Kỳ. Ông là một vận động viên bơi lội chuyên nghiệp nổi tiếng. Ngôn ngữ. Ông được liệt kê với 28 huy chương khác nhau Danh sách các vận động viên Olympic vĩ đại nhất. Phelps cũng giữ kỷ lục về hầu hết các huy chương vàng trong lịch sử Olympic (23), hầu hết các kỷ lục huy chương vàng trong một nội dung (13) và hầu hết các kỷ lục huy chương vàng trong một nội dung. 16) Bằng cách giành tám huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008, anh đã phá vỡ kỷ lục cá nhân của Mark Spitz (7 lần) .

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website