Sức khỏe của người mất ngủ, vẻ đẹp của người phụ nữ

Rối loạn giấc ngủ, bao gồm khó ngủ (đi ngủ trong 30 phút nhưng vẫn không thể ngủ được), giấc ngủ bị gián đoạn (thiếu ngủ, thức dậy mỗi đêm một lần), 2-3 giờ thức dậy quá sớm. Chứng mất ngủ của phụ nữ trên 40 tuổi ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, nhưng nó được quy cho sự thay đổi về tình trạng nội tiết tố nữ. Nội tiết tố nữ này được sản xuất và vận hành bởi hệ thống não-tuyến yên-buồng trứng, có thể giúp phụ nữ duy trì các hoạt động thể chất, duy trì sức khỏe và sắc đẹp, ngăn ngừa bệnh tật và chống trầm cảm. Cảm nhận và đảm bảo một giấc ngủ ngon.

Bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy, bác sĩ

Khi một phụ nữ 30 tuổi, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh từ 40-55 tuổi trước khi mãn kinh, hệ thống trục của não-tuyến yên-buồng trứng dần co lại, dẫn đến thiếu estrogen Biến động ổn định. Những căn bệnh như áp lực chăm sóc các thành viên trong gia đình, công tác xã hội và thói quen ăn uống kém khiến bước này còn sớm hơn. Nhiều phụ nữ trên 30 tuổi phàn nàn về sự mất cân bằng nội tiết tố, chẳng hạn như đổ mồ hôi, khó chịu, ham muốn thấp và mất ngủ thường xuyên.

Hoóc môn nữ biến động thường xảy ra đột ngột, do đó mất ngủ trở thành một vấn đề. Phụ nữ là nguyên nhân gây thương tích nghiêm trọng hơn nam giới. So với nam giới, chất lượng giấc ngủ của phụ nữ đã giảm khoảng 10%. Đi kèm với một loạt các triệu chứng bất ổn về thể chất, “thay phiên nhau” có tác động tiêu cực đến sức mạnh và vẻ đẹp của phụ nữ.

Các chuyên gia tại Đại học Y khoa Case Western Reserve (Ohio, Hoa Kỳ) nhận thấy rằng khi chất lượng giấc ngủ giảm, lão hóa xảy ra nhanh chóng ở phụ nữ. Sau một tuần mất ngủ, nếp nhăn trên mặt và cổ sẽ tăng 45%, và các đốm và tàn nhang sẽ tăng từ 11% đến 13%. Đặc biệt là Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới. Do sự lên xuống của cộng hưởng nội tiết tố nữ dưới tác động của tia cực tím và ô nhiễm môi trường, lão hóa da ngày càng nghiêm trọng … Mất ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến da và da. Đẩy nhanh sự lão hóa của cơ thể phụ nữ.

Khoảng 33% phụ nữ bị mất ngủ bị lão hóa.3; Mất cảm giác ngon miệng, vì vậy gần như 50% béo phì. Béo phì có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa chất béo và protein, tăng nguy cơ huyết áp cao và xơ vữa động mạch. Điều này giải thích tại sao phụ nữ bị rối loạn giấc ngủ làm tăng 48% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hầu hết phụ nữ sử dụng thuốc an thần và thuốc ngủ để có được một giấc ngủ ổn định.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng thuốc ngủ không nên quá lạm dụng. Nghiện ma túy và nghiện ma túy có thể khiến cơ thể con người mất đi cơ chế tự nhiên là kiểm soát giấc ngủ và quên đi khả năng tự điều chỉnh, làm tăng thêm chứng mất ngủ trong tương lai.

Để ngủ ngon, có nhiều nhu cầu dinh dưỡng, bao gồm chất béo, tinh bột, giảm lượng đường và muối. Tập thể dục thường xuyên, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội … cũng là một cách để tăng cường sức khỏe tổng thể, từ đó giúp cải thiện giấc ngủ. Đừng cố gắng cứu những đêm mất ngủ bằng cách làm gián đoạn những giấc ngủ ngắn. Điều này sẽ phá vỡ nhịp sinh học và khiến giấc ngủ trở nên tồi tệ hơn. Đi ngủ đúng giờ để giúp cơ thể bạn nhận ra thời gian nghỉ ngơi và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

— Ngoài ra, nhiều bệnh nhân cảm thấy khó có được một giấc ngủ ngon bằng cách bổ sung các hormone độc ​​đáo. Tuy nhiên, phương pháp này không thể giải quyết hoàn toàn gốc rễ của vấn đề, bởi vì mất ngủ quanh mãn kinh – mãn kinh là kết quả của sự yếu hệ thống của hệ thống thần kinh đối với hệ thống nội tiết, gây ra rối loạn. Toàn bộ nội tiết tố nữ.

Lepidium Meyenii trong Angela ginseng đã được chứng minh là giúp phụ nữ duy trì sức khỏe, duy trì sắc đẹp, cải thiện chất lượng giấc ngủ và đời sống sinh lý.

Tại châu Âu, Liên minh mãn kinh và mãn kinh châu Âu lần thứ 10 (Madrid ) Tại cuộc họp (Tây Ban Nha), gần đây đã xác nhận lại rằng sử dụng thuốc thảo dược để chăm sóc hệ thống tuyến yên – buồng trứng là một giải pháp lâu dài. Các thành phần làm săn chắc có thể chống lại sự trao đổi chất, giúp cân bằng và đầy đủ nội tiết tố nữ theo nhu cầu cá nhân.

Do một số lượng lớn các nghiên cứu ở Hoa Kỳ và Úc, đã chứng minh rằng Lepidium Meyenii có tác dụng cụ thể đối với phụ nữ. Cảm ơn ch & # 7913; Lepidium Meyenii rất giàu chất dinh dưỡng và sterol có giá trị, giúp tăng cường chức năng của hệ thống trục, từ đó cung cấp cho phụ nữ chăm sóc y tế toàn diện từ làm đẹp đến đời sống thể chất. Rối loạn giấc ngủ của phụ nữ đã giảm từ 27% đến 27% và các cơn bốc hỏa đã giảm 73,7%. Trong 10,8% trường hợp, khô âm đạo dao động từ 81,6% đến 8,1% … Nói chung, thiếu ngủ là một trong những “gánh nặng” phổ biến của phụ nữ. Phụ nữ trung niên – một thời kỳ khủng khiếp do các vấn đề nội bộ. Do đó, cải thiện giấc ngủ cần phải chịu ảnh hưởng của quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể.

Bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thúy, Phó Trưởng khoa Bệnh viện Dudu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website