Thực phẩm tự nhiên giúp giảm nhiễm trùng thận

Ảnh: Myhealthtips.

Dưới đây là một số loại củ, trái cây tự nhiên và thảo dược có thể điều trị nhiễm trùng thận hiệu quả:

Cider

Đặc tính kháng khuẩn của axit malic trong giấm táo giúp chữa lành thận sự nhiễm trùng. Giấm táo có thể ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang và kiểm soát sự lây lan của nhiễm trùng đến thận. Độ pH của giấm táo là 3.0. Ở giá trị pH này, vi khuẩn không thể phát triển và sinh sản.

Uống 2 muỗng cà phê giấm táo và trộn với một ly nước, hoặc thêm một chút mật ong để có kết quả tốt hơn. Hai lần một ngày.

Tỏi

Tỏi là một loại thuốc tự nhiên có tác dụng mạnh trong việc chữa nhiễm trùng thận. Tỏi chứa một hoạt chất gọi là allicin, có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp chữa các bệnh khác nhau.

Ăn 3-4 tép tỏi sống có thể làm giảm nhiễm trùng thận trong vòng vài ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng viên nang tỏi hoặc chất bổ sung.

Củ nghệ

Củ nghệ là một loại thuốc tự nhiên giúp điều trị nhiễm trùng thận và tăng tốc quá trình phục hồi. Củ nghệ chứa chất curcumin hiệu quả, có tác dụng kháng khuẩn mạnh. Curcumin cũng là một chất chống viêm và kháng nấm giúp ức chế sự lây lan của vi khuẩn. Bạn có thể sử dụng toàn bộ bột nghệ hoặc trộn nó với thức ăn và uống viên nang nghệ. Gừng-Gừng có chứa một thành phần gọi là gingerol, giúp ức chế sự lây lan của vi khuẩn trong thận. Để điều trị nhiễm trùng thận, trà gừng có thể được sử dụng thường xuyên.

Chế độ ăn uống

Bệnh nhân bị nhiễm trùng thận nên tránh ăn thực phẩm có chứa đường hoặc carbohydrate vì chúng làm tăng sự phát triển của vi khuẩn. Bệnh nhân nên cải thiện các loại thực phẩm như sữa chua, kefir và đậu phụ trong chế độ ăn uống, thay vì ăn bánh ngọt, sô cô la, và đồ uống có ga hoặc uống rượu.

Linh Nga (theo Myhealthtips)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website