Bệnh chàm có chữa được không?

Bác sĩ Lê Vi Anh, Khoa Da liễu và Đại học Dược Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết bệnh chàm (còn gọi là bệnh chàm hay viêm da dị ứng) là một bệnh da mãn tính gây ngứa và ngứa. Thỉnh thoảng, sẽ có những đợt bùng phát nghiêm trọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, như giấc ngủ, sắc đẹp và tâm lý.

Sự bùng phát của bệnh nhân eczema đi kèm với các gen liên quan, liên quan đến khiếm khuyết của filaggrin và các thành phần khác trên da. Nó nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng môi trường và thực phẩm, mạt bụi, xà phòng, chất tẩy rửa và các chất gây dị ứng khác. Những bệnh nhân này cũng dễ mắc các bệnh điều chỉnh chức năng miễn dịch của cơ thể. Bệnh phổ biến hơn ở trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt là trong hai tháng đầu và hiếm gặp ở những người trên 40 tuổi. “Đây là một dạng tổn thương da mãn tính liên quan đến yếu tố di truyền và cơ bắp. Do đó, ngay cả khi nó tiếp xúc trực tiếp với da bị nhiễm bệnh, bệnh vẫn không lây nhiễm. “Bác sĩ nói.” Theo bác sĩ, không có cách chữa viêm da dị ứng. Mục đích chính của phương pháp điều trị này là kiểm soát ngứa, giảm sự xuất hiện của viêm da, ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng (nếu xảy ra), để giảm thiểu sự xuất hiện của các tổn thương da mới.

Tuy nhiên, có một số phương pháp điều trị và phương pháp chăm sóc có thể làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa hỏa hoạn nghiêm trọng. Để đạt được hiệu quả điều trị, bệnh nhân nên tuân theo hướng dẫn hàng ngày của bác sĩ về các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc da.

Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, xin vui lòng loại bỏ tất cả các chỉ dẫn. Dị ứng, chẳng hạn như tấm, gối, quần áo và túi du lịch. Hút bụi trong nhà, đồ chơi và đồ vật trong phòng thường xuyên mỗi tuần, tránh nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp và khô. Không sử dụng xà phòng với chất tẩy rửa mạnh để giảm căng thẳng và tránh tiếp xúc với thực phẩm gây dị ứng cho mèo. Tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng, chẳng hạn như xi măng, thuốc nhuộm, vật liệu cao su, sơn ô tô, dầu mỡ, than, phân bón, v.v. Trong giai đoạn cấp tính, corticosteroid tại chỗ hoặc thuốc mỡ chống viêm, tacrolimus, thuốc kháng histamine đường uống, thuốc kháng histamine và thuốc bôi có thể được dùng cho bệnh nhân. Hoặc dùng kháng sinh bằng đường uống để điều trị nhiễm trùng đúng cách. Bệnh nhân nên sử dụng kết hợp với các chất dưỡng ẩm để phục hồi chức năng rào cản của da và giữ ẩm lâu dài.

Thủy An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website