Dấu hiệu cảnh báo viêm gan

Bác sĩ Nguyễn Quang Duẩn, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bahmai (Hà Nội) cho biết, tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B ở Việt Nam rất cao, chiếm từ 10% đến 20% dân số. 5% số người bị viêm gan C. Nhiều người trong số họ có thể không có triệu chứng, nhưng nếu không có biện pháp phòng ngừa, tình trạng của họ có thể trở nên tồi tệ hơn.

Theo bác sĩ, các triệu chứng lâm sàng của viêm gan virut bao gồm sốt nhẹ, mệt mỏi và mất mát. Thèm ăn, da và mắt màu vàng. Đối với nhiễm virus mạn tính, các triệu chứng thường không điển hình. Nhiều bệnh nhân không có biểu hiện lâm sàng, và nó thường được tìm thấy ở giai đoạn tiến triển, chẳng hạn như xơ gan nặng và ung thư biểu mô tế bào gan. Nhiếp ảnh: N. Phương .

“Chi phí xét nghiệm viêm gan B và C không cao, nhưng một khi được điều trị, chi phí điều trị rất tốn kém. Những người bị virus viêm gan B tốt nhất nên dùng thuốc suốt đời. Lý do là do virus này ở gan. Trong các tế bào, không phải trong máu, nó chỉ ngăn chặn sự phát triển của thuốc “, bác sĩ Tuấn nói.

Golden Vietnam, nhiều bệnh nhân hiện nay phát hiện ra rằng khi virus viêm gan B và C bị nhiễm, căn bệnh này đang ở giai đoạn tiến triển. Do đó, để phát hiện sớm nhiễm virus viêm gan, cần kiểm tra và xét nghiệm virus của bệnh nhân viêm gan B và C.

Ví dụ, những người đàn ông bị nhiễm virus viêm gan cần có lối sống lành mạnh, đặc biệt là không uống rượu. Khi bạn biết rằng bạn có virus, chồng, vợ và con của bạn cũng nên được kiểm tra. Nếu không có virus, bạn nên chủng ngừa ngay (vắc-xin viêm gan B đã được tiêm phòng).

Các nhóm có nguy cơ cao bao gồm:

– thành viên gia đình (cha mẹ, anh chị em ruột, vợ, chồng, con cái) hoặc sống với những người bị nhiễm vi rút viêm gan B.

– Những người có tiền sử tiêm chích ma túy, quan hệ tình dục không an toàn và chạy thận nhân tạo.

– Nhân viên y tế giao dịch trực tiếp với bệnh nhân.

– Điều trị:

Hiện tại không có thuốc đặc trị viêm gan A và E, vì vậy chúng có thể được sử dụng cho hầu hết các điều trị triệu chứng và nghỉ ngơi. Đối với virus viêm gan B và C, thuốc kháng vi-rút có thể được sử dụng để ức chế sự nhân lên của virus và hạn chế các biến chứng bệnh. Phòng ngừa:

Trong số 5 loại virut viêm gan, viêm gan A và E lây truyền qua đường tiêu hóa, viêm gan B, C và D được truyền qua máu mẹ mẹ cho trẻ em và thông qua Chuyển giới.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm vi rút viêm gan B là trong lịch tiêm chủng rộng rãi và cho tất cả những người chưa bị nhiễm vi-rút. Ngoài ra, nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường, như sàng lọc máu, sản phẩm máu, sử dụng kim đơn, quan hệ tình dục an toàn …

Đối với phụ nữ bị nhiễm vi rút viêm gan B khi mang thai, các bà mẹ nên được kiểm tra để đánh giá tình trạng của họ. Để thực hiện các biện pháp lây nhiễm virus viêm gan B để ngăn ngừa lây truyền từ mẹ sang con. Ví dụ, khi tải lượng virus của mẹ cao, người mẹ đã dùng thuốc kháng vi-rút trong ba tháng cuối của thai kỳ và tiêm huyết thanh cho trẻ và tiêm vắc-xin ngay sau khi sinh. Nên chủ yếu bao gồm các biện pháp chung, như quan hệ tình dục an toàn, xét nghiệm máu, sản phẩm máu, sử dụng kim đơn …

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website