Hôn mê do hạ natri máu

Những bệnh nhân đã mệt mỏi từ đầu tháng 6 sẽ không đến bác sĩ mà tự điều trị. Cô được đưa đến bệnh viện cho đến khi nôn mửa, thờ ơ và bất tỉnh.

– Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị hạ natri máu phải rơi vào trạng thái hôn mê. Cô cũng bị mất lông mày, nách, lông mu, khuôn mặt vô cảm, co rút vú và bác sĩ chẩn đoán hội chứng Sheehan (suy tuyến yên).

Các thành viên gia đình cho biết sau khi sinh đứa con thứ ba, chảy máu và truyền máu là cần thiết. Bạn không có sữa, bạn phải ăn sữa bên ngoài. Cô bắt đầu mãn kinh ở tuổi 25.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nguyên của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, natri giúp duy trì huyết áp bình thường, duy trì hoạt động thần kinh và cơ bắp, và điều chỉnh cân bằng nước bên trong và bên ngoài tế bào. Thiếu natri lâu dài có thể làm cho cơ thể yếu đi. Ngưỡng natri bình thường trong máu là 135-145 mEq / L và hàm lượng natri của bệnh nhân thấp, chỉ 103 mEq / L.

Nếu hạ natri máu xảy ra, bệnh nhân thường bị chán ăn, buồn nôn, nôn và sợ hãi. Quốc gia. Nghiêm trọng hơn, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, bối rối, chóng mặt, si mê, rối loạn ý thức, hôn mê và co giật. Sự tích tụ của các cơ quan nước ngoài gây ra phù nề, cổ trướng hoặc mất nước ngoại bào (ví dụ như giảm cân, da khô, nếp nhăn).

Bệnh nhân mãn tính, như suy thận, suy tim, xơ gan hoặc mất như nôn mửa, đi tiêu thường xuyên, say nắng, thuốc lợi tiểu, bệnh nội tiết tố và hạ natri máu có nguy cơ cao.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân đang học y khoa tại Bệnh viện Đại ở Hà Nội. Ảnh: Cung cấp bệnh viện.

Điều trị theo nguyên nhân, tính chất và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nếu bệnh nhân bị ứ nước, suy tim hoặc suy thận, vui lòng hạn chế uống nước và muối. Bệnh nhân bị hạ natri máu nặng và mất nước cần được bổ sung dung dịch muối …- Bác sĩ Nguyễn gợi ý rằng trong nhiều trường hợp, hạ natri máu xảy ra trong các biểu hiện không điển hình hoặc khám sức khỏe do tai nạn. Do đó, bệnh nhân nên trải qua kiểm tra và xét nghiệm y tế thường xuyên, đặc biệt đối với những người mắc bệnh mãn tính hoặc điều trị bằng nhiều loại thuốc. Những người nôn mửa và đi đại tiện nhiều lần có thể sử dụng propofol để bù chất lỏng và chất điện giải.

Nếu có các biểu hiện lâm sàng như mất nước hoặc các triệu chứng nghiêm trọng, bệnh nhân nên đi khám ở gần đó. Khám và điều trị kịp thời .

Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website