Đức tin tâm linh không thể chữa khỏi bệnh ung thư

Trưởng khoa tâm lý học lâm sàng của Bệnh viện Đại học Y khoa Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Nguyễn Minh Văn, cho biết ung thư là một bệnh thể chất, không phải là một bệnh tâm thần. Do đó, thật sai lầm khi tin rằng cầu nguyện tâm linh có thể chữa khỏi bệnh. Vì vậy, nhiều người đã bỏ lỡ cơ hội vàng để điều trị ung thư, làm cho căn bệnh trở nên tồi tệ hơn, khó chữa và thậm chí nhanh chóng tử vong.

Ví dụ, bà Dong Nai, 53 tuổi, là bệnh nhân của bác sĩ Man. Cô phát hiện ung thư gan giai đoạn 2 năm 2018. Sau khi nghe những cuộc trò chuyện của người thân, cô không trải qua phẫu thuật hay hóa trị theo quy trình của bác sĩ, mà trở về nhà để đọc thần chú và cầu nguyện cho sự hồi phục của cô. Mãi cho đến khi cơn đau dữ dội khiến cô “chết và hồi sinh” và cơ thể mệt mỏi của cô, gia đình mới được gửi đến bệnh viện. Bác sĩ Mann nói: “Ung thư gan đã di căn và tiên lượng là vài tháng.” Bác sĩ Mann nói: “Họ đã tước đi cơ hội sống lâu và khỏe mạnh.” Bác sĩ Mann chăm sóc tâm lý cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Y khoa. tiệm thuốc. Ảnh Minh Trí .

Theo các bác sĩ, khi ung thư được biết là không thể chữa được trong quá khứ, ung thư được xếp vào bốn bệnh nan y: bệnh lao, bệnh phong, cổ trướng và ung thư. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, nếu bốn loại này được phát hiện càng sớm càng tốt, chúng có thể được điều trị. Định kiến ​​lỗi thời “ung thư đã chết”.

Ung thư là tình trạng thể chất gây ra bởi các tế bào bất thường trong cơ thể. Hậu quả là làm cho bệnh nhân cảm thấy buồn chán, chán ăn, bệnh tật, mất việc … và chấn thương tinh thần. Ung thư không phải là một bệnh tâm thần. Do đó, cách duy nhất để chữa ung thư là tiêu diệt và ngăn ngừa các tế bào ung thư di căn.

Niềm tin vào bệnh nhân ung thư là rất quan trọng. Thông qua dinh dưỡng, các hoạt động khoa học, y học cổ truyền, sự lạc quan và niềm tin sẽ chữa lành … giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Làm cho bệnh nhân tin tưởng các bác sĩ thoải mái và hiệu quả hơn, kế hoạch điều trị, chấp nhận và quá trình điều trị về thể chất, tâm lý và xã hội.

Công nhận thực sự, tín ngưỡng tôn giáo, tín ngưỡng chủ yếu ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, nhưng ít ảnh hưởng đến cơ thể. Tiến sĩ Mann khẳng định: “Không có niềm tin nào có thể thay thế hoàn toàn các loại thuốc để điều trị ung thư. Tâm lý trị liệu chỉ là sự hỗ trợ.” – Ung thư với niềm tin tâm linh không phải là một nhà khoa học. Lý do các tế bào ung thư tiếp tục phát triển là do chúng phân chia không kiểm soát và phá hủy hệ thống miễn dịch. Nếu bạn chỉ tin rằng căn bệnh sẽ biến mất mà không có khối u, bạn sẽ rút ngắn tuổi thọ và bỏ lỡ thời gian vàng để điều trị.

Các bác sĩ khuyên bệnh nhân ung thư không nên nhầm lẫn niềm tin độc đáo. Niềm tin trong sáng và quá mức, mê tín, mê tín. Nguyên nhân gây ung thư là lối sống và môi trường không lành mạnh, tuyệt đối không phải vì “nghiệp chướng và quả báo”. Sử dụng bùa chú, té nước và thờ cúng để trả cho “nghiệp chướng” này không có tác dụng, nó chỉ tốn tiền và sức khỏe.

Khi điều trị ung thư, các bác sĩ sẽ tự chăm sóc suy nghĩ của mình. Cung cấp cho bệnh nhân nguyên nhân ngay từ đầu, từ chẩn đoán chính xác cho đến khi bệnh nhân được chữa khỏi hoặc chết. Bệnh càng nghiêm trọng, ảnh hưởng tâm lý càng sâu.

Đặc biệt đối với bệnh nhân ung thư tiến triển, các tế bào ung thư đã di căn và thời gian sống sót là khoảng một năm, trong đó 75% là dày. Đau từ đau vừa đến nặng. Ở giai đoạn này, các bác sĩ chủ yếu đối phó với chăm sóc giảm nhẹ. Tâm lý trị liệu là quan trọng hơn, để bệnh nhân có thể giảm đau, lo lắng, chấp nhận sự thật, cải thiện chất lượng cuộc sống và có một cuộc sống ổn định sau này.

Bác sĩ Man khuyên những người thường xuyên kiểm tra sức khỏe nên khám phá và ngăn ngừa can thiệp kịp thời. “Nếu bạn bị ung thư, bạn có thể đến đền thờ, nhà thờ, nói chuyện với người thân và nhờ bác sĩ tâm thần hỗ trợ tinh thần. Nhưng trước khi bình phục, trước tiên bạn phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ để điều trị.” Bệnh tật và kéo dài cuộc sống “, bác sĩ nói.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website