Chạy bộ bên phải giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim

Chạy bộ là một bài tập aerobic lành mạnh, có nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí. Các giáo sư từ Đại học Victoria ở Úc đã tìm thấy 14 nghiên cứu phân tích mối liên quan giữa chạy bộ và nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân, bao gồm bệnh tim mạch (CVD) và ung thư. Trong số đó, nguy cơ người chạy bộ bình thường tử vong vì bệnh tim mạch giảm 30% và nguy cơ tử vong do ung thư giảm 23%.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ đã điều tra tình trạng sức khỏe của 138 vận động viên tham gia cuộc đua marathon. Cả nam và nữ đều có tuổi thọ trung bình là 37 năm và là những người khỏe mạnh không có tiền sử bệnh. Họ tập chạy thường xuyên trong 30 đến 40 phút mỗi ngày trong 6 tháng. Ba tháng sau, các chuyên gia đo huyết áp và độ cứng động mạch chủ.

Chạy giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

Kết quả cho thấy chạy bộ thường xuyên giúp giảm xơ cứng động mạch và ổn định huyết áp. Đột quỵ là tình trạng não bị tổn thương nghiêm trọng do gián đoạn hoặc giảm mạnh nguồn cung cấp não, dẫn đến thiếu oxy và cung cấp không đủ não để nuôi dưỡng các tế bào. Trong vòng vài phút, nếu không đủ máu, các tế bào não sẽ bắt đầu chết. Các nhà khoa học giải thích rằng khi bạn tập thể dục vừa phải, huyết áp của bạn được kiểm soát và các động mạch của bạn vẫn đàn hồi, giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Để giảm nguy cơ đột quỵ, mọi người nên thiết lập một lối sống khoa học và tập thể dục. Chạy cũng có thể giúp thư giãn, xây dựng cơ bắp, ngăn ngừa mệt mỏi, giảm nguy cơ đau tim sớm và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

– Ngoài ra, chạy bộ cũng có nhiều lợi ích để cải thiện giấc ngủ. Và tâm trạng. Một nghiên cứu về một nhóm thanh thiếu niên khỏe mạnh chạy với tốc độ vừa phải trong 30 phút mỗi sáng trong ba tuần. Kết quả cho thấy giấc ngủ, tâm trạng và khả năng tập trung trong ngày của họ tốt hơn những người không chạy.

Chạy giúp kích thích lưu thông máu và giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng thiết yếu trong cơ thể. Loại bỏ các chất có hại trong cơ thể, từ đó giữ cho da sạch sẽ.

Ngọc Thị

Cuộc đua đêm quy mô lớn đầu tiên của Hà Nội-VnExpress Marathon Hà Nội được tổ chức vào lúc nửa đêm từ 22 đến 23 tháng 8, mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các vận động viên, người thân và bạn bè khám phá vẻ đẹp và văn hóa của thủ đô vào ban đêm. Kế hoạch được phối hợp tổ chức bởi VnExpress, Ủy ban Nhân dân Hà Nội và Ngân hàng Thương mại Tianfeng (TPBank).

Năm 2020, ngoài Marathon Hà Nội Nửa đêm, VnExpress cũng sẽ tổ chức các hoạt động chạy bộ của VnExpress Marathon Huế vào ngày 6 tháng 9 và Cuộc thi Marathon VnExpress vào ngày 26 tháng 7.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website