Phụ nữ mang thai trên 30 tuổi có xu hướng sinh đôi

Ảnh minh họa: Sức khỏe .

Theo Tin tức buổi tối Trùng Khánh, sau khi Trung Quốc thực hiện chính sách cho phép hai trẻ em, nhiều phụ nữ lớn tuổi đã rất hào hứng và chuẩn bị sinh thêm con. Đại diện bảo vệ phụ nữ và trẻ em tại Trùng Khánh cho biết năm ngoái có gần 3.200 cặp sinh đôi, tăng 230 cặp so với năm trước. Trong số đó, số cặp sinh đôi từ 32 tuổi trở lên đã tăng nhanh. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe bà mẹ ngày càng tăng, thành phố đã thành lập phòng khám sinh đôi đầu tiên tại đây.

Trùng Khánh sản khoa Zhou Wei nói rằng sự ra đời của các cặp vợ chồng được chia thành hai loại: hợp tử và trứng đơn. Trong số đó, những đứa trẻ hợp tử được sinh ra từ hai quả trứng được thụ tinh riêng biệt và những đứa trẻ trứng đơn được tạo ra từ một quả trứng được thụ tinh. Do sự ra đời của các bà mẹ thụ tinh nhân tạo, số lượng trẻ em hợp tử ngày càng tăng.

Bác sĩ giải thích rằng lý do là phụ nữ lớn tuổi bị giảm khả năng sinh sản và dễ bị vô sinh. Khi muốn có con, họ phải sử dụng các liệu pháp thụ tinh nhân tạo như kích thích rụng trứng, thay thế hormone và công nghệ hỗ trợ sinh sản. Đây là lý do cho tỷ lệ sinh đôi cao.

Theo tài liệu, phụ nữ độc thân có con trên 35 tuổi được gọi là bà mẹ già. Nếu bạn mang thai cặp song sinh 32 tuổi trở lên, bạn có thể gọi họ là mẹ già. Hầu hết các bác sĩ không khuyến khích các bà mẹ tăng cơ hội sinh đôi bằng phương pháp nhân tạo.

Thống kê mới nhất tại Hoa Kỳ cho thấy, cặp song sinh chiếm khoảng 3,3% tổng số phụ nữ mang thai, bao gồm cả sinh đôi tự nhiên và những người này đã hỗ trợ sinh sản. Các chuyên gia trên toàn thế giới cũng phản đối việc sử dụng các chất kích thích rụng trứng, bởi vì chúng là nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh và chúng làm tăng tỷ lệ sinh đôi. Tiến sĩ Zhou Wei cho biết, nguy cơ sinh đôi cao hơn so với những đứa trẻ chưa lập gia đình, chẳng hạn như tỷ lệ sinh non cao hơn, tỷ lệ biến dạng và hình dạng cao hơn và bất thường nhiễm sắc thể.

Thị Trần

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website