Phẫu thuật nội soi là một bước trong điều trị bệnh tim mạch

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Định, trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch tại Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết các thiết bị hỗ trợ công nghệ phẫu thuật tim nội soi ngày càng nhỏ hơn và hiện đại hơn. Cho đến nay, trẻ em trên 15 kg đã có thể áp dụng công nghệ này.

Nội soi tim đặc biệt hiệu quả trong trường hợp mở lại. Ví dụ. Bệnh nhân đã được thay thế bằng van giả. Sau 10 đến 15 năm bị suy van tim, cần phải phẫu thuật thay van tiếp theo. Tạo vết mổ tương tự trong các vết mổ tiếp theo là khó khăn và nguy hiểm vì các mô bên dưới sẽ dính sau ca phẫu thuật đầu tiên. Trong phẫu thuật nội soi, bác sĩ không chỉ rạch dọc xương ức mà còn có một cách tiếp cận khác với tim. Sternum, vết sẹo tiểu phẫu, ngoại hình đẹp, giảm mất máu, giảm thời gian thở máy sau phẫu thuật, quá trình hồi phục ổn định, thời gian phục hồi nhanh chóng “, bác sĩ Đinh nói. Trong phẫu thuật tim mạch, phẫu thuật nội soi chiếm 80% tổng số ca phẫu thuật tim ở các nước phát triển Phương pháp này có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh tim mạch, chẳng hạn như sửa chữa hoặc thay thế van hai lá và van động mạch chủ, hẹp động mạch vành, phẫu thuật tim bẩm sinh, giao tiếp giữa tâm nhĩ và tâm thất; Phẫu thuật nội soi tại Đại học Y khoa Thành phố Hồ Chí Minh Ảnh: NP

Các biểu hiện của bệnh tim mạch bao gồm tăng huyết áp, hẹp van hai lá, thiếu máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, bệnh cơ tim phì đại, bệnh tim bẩm sinh … Điều trị không đầy đủ hoặc lâu dài sẽ rất nghiêm trọng và sẽ dẫn đến đột tử hoặc suy tim không hồi phục. Vào thời điểm đó, việc điều trị rất khó khăn, tốn kém và sức khỏe của bệnh nhân rất khó phục hồi như trước.

Để có một trái tim khỏe mạnh, bác sĩ Đinh đề nghị Mọi người nên ăn kiêng. Các hoạt động lành mạnh như sau:

– Sử dụng thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, ít chất béo bão hòa và cholesterol, nhiều rau, trái cây, cá …

– Thừa cân có thể giảm cân.

– Hạn chế ăn muối .

– Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày .

– Không hút thuốc .

– Học cách giảm căng thẳng và tránh phản ứng với môi trường căng thẳng .— Kiểm tra thường xuyên để đánh giá mức độ rủi ro của bạn .

– Kiểm soát tốt bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, tiểu đường, rối loạn lipid máu …

Cẩm Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website