“Tình yêu” không phải là một chất có màng trinh bị vỡ

Bạn có cần tránh thai khẩn cấp? Tôi đã không đưa thuốc này cho bạn gái vì tôi thấy rằng nó có nhiều tác dụng phụ. Nếu người yêu tôi chỉ uống một lần thì có nguy cơ vô sinh nghiêm trọng không? Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ hỏi tôi loại thuốc nào nên có ít tác dụng phụ nhất. Cảm ơn bác sĩ. (Ngô Tuấn)

Minh họa: Dramabeans.com .

Trả lời:

Một điều bạn nên biết là khoảng 300.000 tinh trùng được phóng ra mỗi khi bạn xuất tinh. âm đạo. Trước khi xuất tinh, chàng trai đã tiết ra một lượng nhỏ tinh dịch trong dịch tiết của mình. Do đó, một số bạn gái không có màng trinh, nhưng tinh trùng đi qua màng trinh, đi qua tử cung và ống dẫn trứng để kết hợp với trứng và mang thai “không công bằng”. . Vào thời điểm đó, đời sống tình dục của cô gái chỉ mới bắt đầu, bạn gái của cô ấy không bị rách màng trinh và tôi không thực sự xuất tinh. Xác suất bạn gái tôi mang thai là rất thấp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn “căng thẳng”, bạn vẫn có thể sử dụng các biện pháp tránh thai khẩn cấp, nhưng hãy cẩn thận: uống thuốc theo chỉ dẫn.

Nếu bạn gái của bạn đang sử dụng Postinor, có hai cách để sử dụng: cách đầu tiên – uống một viên trong vòng 5 ngày sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ và uống viên thứ hai 12 giờ sau liều đầu tiên. Phương pháp thứ hai – uống hai viên trong vòng 5 ngày sau khi giao hợp không được bảo vệ. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng sớm thì tác dụng tránh thai càng yếu. Trẻ em cũng nên nhớ rằng tránh thai khẩn cấp là một giải pháp tạm thời và không nên được sử dụng như một biện pháp tránh thai thông thường vì hai lý do: hiệu quả tránh thai yếu và thường dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Tránh thai, bạn nên chú ý đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Nếu bạn gái của bạn trễ một tuần để mang thai, cô ấy nên đến khoa sản phụ khoa hoặc phòng kế hoạch hóa gia đình để loại trừ khả năng mang thai, ngay cả khi khả năng là nhỏ.

Chúc các bạn hạnh phúc và thành công.

Thạc sĩ Phan Bích Thúy, Tiến sĩ, Chuyên gia đào tạo và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản của Concept Foundation

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website