5 người nhập viện sau khi uống thuốc thảo dược

Nghe lời giới thiệu từ người quen, bà Hai và bốn phụ nữ khác đã mua thuốc Trung Quốc từ một người đàn ông tên là Fan. Fan (người tự xưng là giáo viên và bác sĩ y học cổ truyền điều trị y học gia đình truyền thống) để điều trị viêm xương khớp . Người chữa bệnh mỗi người mang về nhà tiền thưởng 50.000 đồng.

Bàn chân của bệnh nhân bị phát ban dường như đã bị ô nhiễm bởi các loại thuốc thảo dược không rõ nguồn gốc Trung Quốc. Ảnh: HM.

Sau khi uống viên thuốc đầu tiên vào buổi sáng và buổi chiều, năm người bị ngứa, tức ngực, khó thở và sốt khắp người, lên tới 39 độ C, phát ban và phải nhập viện khẩn cấp. Đặc biệt, bà Hai và bà Xiang sẽ được chuyển lên cấp trên của Khoa Y học Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

— Chiều ngày 17 tháng 9, sức khỏe của bà Chen Thi Thi Hai (50 tuổi) và Nguyễn Thị Hương (Nguyễn Thị Hương, 49 tuổi, cả hai ở thị trấn Quảng Nghi) đã trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Ba bệnh nhân còn lại đã được xuất viện.

Bác sĩ Phạm Ngọc Ham, Giám đốc Khoa Y học Nhiệt đới tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, cho biết họ có dấu hiệu sốt cao khi nhập viện. Khó thở, đầy hơi, men gan cao bất thường … đặc biệt là cô Hương Lục được bao phủ bởi các cơ quan bị ô nhiễm bởi các cơ quan nước ngoài, dẫn đến tiếp nhận và loại bỏ kém, lọc máu và phát ban. Bác sĩ Ham nói: “Chúng tôi đang lên kế hoạch lọc máu cho bệnh nhân bị suy gan và thận.” Theo bác sĩ, năm bệnh nhân trên có thể bị dị ứng. Dị ứng sau khi dùng thuốc Trung Quốc. Thông thường, trong trường hợp này, bệnh nhân sẽ ngã sau khoảng 12 đến 20 giờ, bị phù, khó thở, khó tiêu, sốt cao, men gan cao …

Nếu tình trạng nghiêm trọng và gây suy gan, Nếu suy thận xảy ra, lọc máu là cần thiết để loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Nếu bạn có phản ứng dị ứng ngay sau khi dùng thuốc, bệnh nhân sẽ bị suy tim, suy hô hấp cấp và ngừng tim dẫn đến tử vong nhanh chóng.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website