Bệnh chàm có chữa được không?

Bác sĩ Lê Vi Anh, Khoa Da liễu, Đại học Y khoa Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ ra rằng bệnh chàm (còn gọi là bệnh chàm hoặc viêm da dị ứng) là một bệnh da mãn tính gây ngứa và ngứa. Thỉnh thoảng sẽ có những đợt bùng phát nghiêm trọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, như giấc ngủ, sắc đẹp và tâm lý. – Sự bùng phát của bệnh nhân eczema đi kèm với các gen liên quan, là nguyên nhân gây ra các khiếm khuyết của filaggrin và các thành phần khác trên da, khiến nó nhạy cảm với các chất gây dị ứng môi trường và thực phẩm, mạt bụi, xà phòng, chất tẩy rửa và các chất gây dị ứng khác. Những bệnh nhân này cũng dễ mắc các bệnh điều chỉnh chức năng miễn dịch của cơ thể. Bệnh phổ biến hơn ở trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt là trong hai tháng đầu và hiếm gặp ở những người trên 40 tuổi. Bác sĩ cho biết: Hãy vì thế, căn bệnh này sẽ không bao giờ truyền nhiễm ngay cả khi nó tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị bệnh. Theo bác sĩ, không có cách chữa trị hoàn toàn căn bệnh này. Viêm da dị ứng Phương pháp điều trị này chủ yếu được sử dụng để kiểm soát ngứa, giảm các biểu hiện của viêm da và ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng bằng cách giảm thiểu sự xuất hiện của các tổn thương da mới khi cần thiết.

Tuy nhiên, có một số phương pháp điều trị và phương pháp chăm sóc có thể giúp giảm triệu chứng. Và để ngăn chặn các đám cháy nghiêm trọng. Để đạt được hiệu quả điều trị, bệnh nhân nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để sử dụng thuốc bôi và các sản phẩm chăm sóc da mỗi ngày. -Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, vui lòng loại bỏ bất kỳ dị ứng nào, chẳng hạn như khăn trải giường, gối, quần áo và túi du lịch. Hút bụi nhà thường xuyên mỗi tuần, làm sạch đồ chơi và đồ vật trong phòng mỗi tuần, tránh nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp và khô ráo. Không sử dụng xà phòng với chất tẩy rửa mạnh để giảm căng thẳng và tránh tiếp xúc với thực phẩm gây dị ứng.

Tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng, như xi măng, thuốc nhuộm, vật liệu cao su, sơn ô tô, dầu mỡ, than, phân bón hóa học, v.v. Trong giai đoạn cấp tính, corticosteroid tại chỗ hoặc thuốc mỡ chống viêm, tacrolimus, thuốc kháng histamine đường uống, thuốc kháng histamine và thuốc bôi có thể được dùng cho bệnh nhân. Hoặc kháng sinh đường uống để điều trị nhiễm trùng (nếu có). Chúng tôi khuyên bệnh nhân nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm kết hợp để khôi phục chức năng rào cản của da và giữ ẩm lâu dài.

Thủy An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website