8 điều phụ nữ trung niên nên làm

Sau khi bước vào tuổi trung niên, ngoài việc cố gắng che đi biểu hiện lão hóa trên khuôn mặt, phụ nữ cũng phải chú ý đến sức khỏe của mình, vì sự thay đổi bất thường này bắt đầu xuất hiện lặng lẽ và rõ ràng. .

Theo các chuyên gia, từ năm 40 tuổi, hoạt động trao đổi chất của phụ nữ giảm 2% cứ sau 10 năm và khối lượng cơ bắp của họ giảm từ 2,7 10 năm trước xuống còn 3,2 kg. . Sức mạnh xương kém, giảm ham muốn do thay đổi nội tiết tố, và gia đình, căng thẳng về tài chính và nghề nghiệp cũng là những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Khi thực hiện chuyển đổi cuộc sống mới với những thay đổi tinh tế trong lối sống, phát hiện sớm những dấu hiệu này và chủ động ngăn chặn sự suy giảm sức khỏe sẽ giúp phụ nữ duy trì sự linh hoạt, nhạy bén và sức sống. Bắt đầu với 8 thói quen đơn giản này là manh mối chính của hành trình này.

1. Bữa sáng hàng ngày

Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó không chỉ có thể duy trì cân nặng khỏe mạnh mà còn đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo. Sự trao đổi chất.

Phụ nữ trung niên cần chăm sóc bữa sáng mỗi ngày. Ảnh: Womenshealthmag.com

Kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn bữa sáng “nặng” đã giảm 21% trọng lượng sau 8 tháng, một mức đáng kể so với 4,5% phụ nữ chỉ ăn sáng . Duy trì thói quen ăn một bữa mỗi ngày sẽ giúp những phụ nữ này tiếp tục giảm cân, mặc dù đã tăng tổng lượng calo, trong khi nhóm kiểm soát bắt đầu tăng cân sau 4 tháng. -Đầu tiên là khi hệ thống trao đổi chất hoạt động tốt. Do đó, chuẩn bị một bữa sáng phong phú sẽ phối hợp nhịp nhàng với quá trình trao đổi chất để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày và ngăn ngừa cơn đói khi lượng đường trong máu giảm.

2. Duy trì hoạt động

L’exercise giúp tăng cường chuyển hóa năng lượng mà cơ thể cần. Ngoài ra, tập thể dục là một phần thưởng trong quá trình hỗ trợ hệ xương, duy trì sự cân bằng và giảm chấn thương. Nên đi bộ, chạy bộ và tập yoga mỗi ngày để duy trì 30 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày …… 3. Bổ sung canxi và vitamin D

Canxi và vitamin D là hai chất dinh dưỡng cơ bản để duy trì hệ xương khỏe mạnh, nhưng Lượng tiêu thụ các chất này ở phụ nữ trung niên vẫn còn rất thấp.

Tại Hoa Kỳ, Tổ chức Loãng xương Quốc gia khuyến cáo phụ nữ trên 40 tuổi nên ăn 1.000 mg canxi và 400 đến 800 sữa canxi, cá hồi và các nguồn vitamin D khác, hoặc uống bổ sung khi cần thiết. Từ 40 tuổi, phụ nữ nên nhận 1.000 mg canxi và 400 đến 800 đơn vị vitamin D mỗi ngày. Nhiếp ảnh: sheknows.com .

4. Quản lý căng thẳng

Căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tự nhiên của nhịp tim và gây ra những thay đổi tiêu cực trong toàn cơ thể. Chúng bao gồm huyết áp cao, hạn chế sức mạnh não bộ, giảm ham muốn và tăng tốc quá trình chết tế bào.

– “Căng thẳng sẽ thúc đẩy lão hóa nhanh hơn”, Tiến sĩ Claire Michels Wheelers, tác giả của “10 giải pháp đơn giản để quản lý căng thẳng”. “.

Để kiểm soát căng thẳng, bạn có thể thực hiện thở 4 bước và thở ra 8 bước ít nhất hai lần một ngày hoặc mỗi khi bạn cảm thấy quá sức. Bài tập thở này giúp thư giãn tim, cơ bắp và đường thở. , Dạ dày và mạch máu.

5. Bổ sung protein

Bổ sung protein thích hợp sẽ thúc đẩy hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh dopaminergic trong cơ thể. Não. Thành phần hoạt động là cải thiện tâm trạng và làm giảm các triệu chứng trầm cảm (như suy nghĩ chậm hoặc mất trí nhớ ) Và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục. Phụ nữ trung niên nên chọn thực phẩm giàu protein trong cá, quinoa và đậu.

6. Trải nghiệm cảm giác phiêu lưu với bạn tình

“Trong tình yêu Trong não, các hợp chất dopaminergic trong não sẽ bị đốt cháy dữ dội. Laura Laura Berman, giám đốc Trung tâm trị liệu tình dục Berman (Chicago, Hoa Kỳ) nói rằng khi bạn cố gắng làm điều gì đó khác biệt và có phần mạo hiểm, điều đó cũng xảy ra. Điều tương tự, nó không chỉ bao gồm tình dục, mà còn các hoạt động khác, như khiêu vũ, thư giãn ở một nơi mới … Cảm giác phiêu lưu sẽ sưởi ấm cảm xúc của mọi người và kích thích ham muốn của các cặp vợ chồng trung niên. –7. Đừng quên tụ tập bạn gái- — Thư giãn với bạn bè là một liều thuốc tuyệt vời để giảm căng thẳng, hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh: auntiemwrites.com

“Phụ nữ rất tuyệtTrong các mối quan hệ xã hội, sự chú ý đến các mối quan hệ này thường bị bỏ qua vì họ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến gia đình và sự nghiệp của họ “, Giáo sư Lão khoa tại Đại học Nam California (Hoa Kỳ) cho biết. Đã đến lúc thoát khỏi mất mát lâu dài. Thói quen thiết lập tình bạn thông qua công việc, các tổ chức tự nguyện hoặc các nhóm lợi ích. Thư giãn thời gian với bạn bè sẽ là liều thuốc tốt để giảm căng thẳng, hạ huyết áp, giảm tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ, tăng sự tự tin, tự tin và thậm chí giúp họ cảm thấy tốt hơn. Phụ nữ yêu bạn đời của bạn nhiều hơn.

8. Giữ kiểm tra thường xuyên

Ngoài thói quen tăng cường sức khỏe, loại bỏ căng thẳng và tương tác với người khác, bạn không nên quên kiểm tra thường xuyên sau đây:

– Khám mắt : Cứ sau 2-4 năm.

– Huyết áp: Cứ sau 2 năm.

– Phẫu thuật Pap smear và khám vùng chậu cứ sau 1-3 năm.

Tuyến giáp: cứ sau 5 năm Một lần.

– Kiểm soát nốt ruồi: mỗi năm.

– Chụp X quang ngực: cứ sau 1-2 năm.

– Lượng đường trong máu: cứ sau 3 năm sau 45 tuổi. Hà (theo phòng ngừa)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website