Thai nhi hóa đá trong bụng một bà già

Vào ngày 22 tháng 3, cô Xiu bị một cơn đau đột ngột ở lưng dưới và bụng, và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Jinlan. Kết quả kiểm tra X-quang cho thấy đường kính rắn 20×20 cm không di chuyển và bụng dưới của bệnh nhân rất đau. Tại thời điểm chẩn đoán ban đầu, hình ảnh chứa bộ xương của thai nhi. Hai ngày sau, cô Sáu đã trải qua một cuộc kiểm tra MRI. Kết quả tương tự. Khối u có hình dạng của thai nhi và có khả năng vôi hóa thai nhi.

Người phụ nữ này nói rằng cô đã mãn kinh được 49 năm và chồng cô qua đời ở tuổi 40. Nhiều năm trước, đứa con út đã 51 tuổi.

Bộ phim cho thấy anh ta có một chiếc lốp cứng ở bụng. Ảnh: Tường Vi.

Bác sĩ Lê Quang Vinh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, cho biết thai nhi trong bụng bà Sáu đã chết từ lâu. Hóa thạch (bàn chân bẹt) là biến chứng của đau quai hàm nghiêm trọng. Bụng, eo. Bệnh nhân có thể cần phẫu thuật để loại bỏ thai nhi.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Jinlan đã đàm phán với Bộ Y tế Khánh Hòa. Dự kiến ​​bệnh viện sẽ tham khảo ý kiến ​​của các đồng nghiệp từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tìm giải pháp tốt nhất cho nữ y tá. Theo bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Jinlan, Mang thai trong bụng là một tình trạng mang thai hiếm gặp. Mang thai ngoài tử cung, vì thường thai ngoài tử cung nằm trong tử cung, các bộ phận không phổ biến bao gồm buồng trứng, cổ tử cung, đặc biệt là khoang bụng. Bất kỳ thai ngoài tử cung sẽ gây chảy máu trong ổ bụng quá nhiều vì khối lượng thai nhi sẽ tăng lên.

Nếu phát hiện có thai trong tử cung, bác sĩ sản khoa thường sẽ tiến hành can thiệp phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ chỉ mang thai nhi và dây rốn đến lá của thai nhi và nhau thai, bởi vì nếu bạn cố gắng lấy nhau thai, nó sẽ gây chảy máu không kiểm soát được, gây nguy hiểm cho cuộc sống của người phụ nữ. người vợ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân phải sử dụng thuốc để phá hủy nhau thai. Nếu nhau thai vẫn còn trong bụng, nguy cơ nhiễm trùng là rất cao.

Mang thai bụng là một tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe của người mẹ. Thai nhi thường chết và tỷ lệ dị tật cao. -Tương Vi

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website