Chăm sóc trẻ bị loét miệng

Loét miệng, còn được gọi là viêm miệng, hoặc loét miệng. Viêm miệng dị ứng là một bệnh phổ biến ở trẻ em. Bệnh gây loét miệng, khiến trẻ chảy nước dãi và chán ăn.

Bệnh này biểu hiện dưới dạng vết loét nhỏ có đường kính từ 1 đến 3 mm, đau, xuất hiện hoặc xuất hiện ở số ít trên má, môi, nướu hoặc lưỡi bên dưới màng nhầy. Vết thương có hình tròn hoặc hình bầu dục, thường có màu xám hoặc vàng ở trung tâm, và mép của vết loét được bao quanh bởi một quầng sáng màu đỏ.

Lý do:

– Các nguyên nhân phổ biến nhất của chấn thương bên trong khu vực khoang miệng, như cắn má hoặc niêm mạc lưỡi do thức ăn quá cứng, vệ sinh răng miệng kém, đánh răng quá mức và nướu răng.

Loét, ăn hoặc uống nóng, thức ăn quá nóng, bỏng loét trên màng nhầy có thể gây loét.

– Do thiếu dinh dưỡng hoặc suy dinh dưỡng, nên thiếu vitamin B12, vitamin C, sắt và axit folic. Loét miệng cũng có thể được tìm thấy trong nhiều bệnh liên quan đến rối loạn hệ thống miễn dịch, làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

– Áp lực tâm lý cũng là một trong những lý do cho tình huống này. Loét miệng .

– Bởi vì các loại thuốc gây khô miệng cũng có thể gây loét miệng.

Minh họa: Webmd.com .

Cách chăm sóc và hỗ trợ: – Loét miệng không quá nguy hiểm g Làm cho trẻ rất khó chịu. Bệnh gây hại cho trẻ miệng, khiến trẻ khó đánh răng, ăn uống đau đớn, trẻ thường khóc, ăn lười và ngừng cho ăn, có thể dẫn đến suy dinh dưỡng. Nó thường mất 1 đến 2 tuần để chữa lành.

Nguyên nhân của hầu hết các vết loét miệng thường không rõ, và bệnh có thể tự hết trong vòng 1 đến 2 tuần. Phương pháp điều trị chính hiện nay chủ yếu là giảm đau, vì đây là triệu chứng khó chịu nhất ở trẻ em, và vết loét đang lành. Trẻ nên súc miệng khi ốm.

Tránh các thực phẩm cay như thực phẩm cay, mặn và axit. Cho trẻ ăn thức ăn lỏng, thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, uống nhiều nước, uống nước cam, nước chanh và sử dụng bàn chải đánh răng rất mềm.

Cách điều trị tốt nhất là tìm ra nguyên nhân gây bệnh. . Nếu con bạn bị loét miệng bất thường hoặc loét kéo dài hơn 3 tuần, tốt nhất nên đến bác sĩ để xác định nguyên nhân, vì chúng có thể là dấu hiệu của một bệnh nghiêm trọng hơn. — Phòng bệnh

có thể làm giảm nguy cơ trẻ bị loét miệng thông qua việc vệ sinh răng miệng cẩn thận sau mỗi bữa ăn, sử dụng bàn chải mềm và cho trẻ ăn Cho trẻ đi khám nha sĩ thường xuyên tại cơ sở y tế.

Bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thượng

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website