Khăn ướt có thể gây dị ứng ở trẻ

Dtinews nói rằng một số nhà nghiên cứu đã tìm thấy chất bảo quản hóa học trong khăn ướt, được gọi là methylisothiazolinone (MI), có thể gây ra phản ứng dị ứng ở trẻ em. Hóa chất này chủ yếu được tìm thấy trong mỹ phẩm và được định sẵn để làm trầm trọng thêm các dị ứng nguy hiểm.

Ảnh: wp .

Cho đến nay, không có trường hợp dị ứng nào được báo cáo. Ứng dụng của khăn lau trẻ em đã được báo cáo chính thức. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ nói rằng điều này có thể là do các dị ứng chẩn đoán sai khác nhau hoặc nhầm lẫn với các tình trạng da (như bệnh chàm). Tiến sĩ Mary Wu Chang, phó giáo sư da liễu và nhi khoa tại Đại học Y khoa Connecticut, nói với NBC News: “Khi mọi người nhận ra vấn đề này, tôi nghĩ nó có thể trở nên phổ biến hơn.” -Từ trường đại học nói trên Nhóm các nhà khoa học đã nghiên cứu 6 trẻ em bị phát ban da nghiêm trọng. Đầu tiên là một cô gái bị phát ban ở mặt và mông. Cậu bé 8 tuổi được điều trị bằng kháng sinh và steroid, nhưng phát ban vẫn xuất hiện sau mỗi lần điều trị.

Các nhà khoa học nghi ngờ rằng em bé có thể bị dị ứng nên yêu cầu mẹ sử dụng một cái gì đó để làm sạch em bé. Cô giải thích rằng cô lau miệng và mông của con gái mình bằng một chiếc khăn ướt. Tiến sĩ Chang gần đây đã đọc một báo cáo về các cậu bé Bỉ bị dị ứng với iốt trong khăn lau trẻ em. Cô kiểm tra nó và kết quả là khẳng định. Khi mẹ của em bé ngừng lau em bé bằng khăn ướt, phát ban biến mất.

Hai năm sau, hơn 5 trẻ em bị các triệu chứng phát ban và được gửi đến trung tâm y tế. Trong mỗi trường hợp, miễn là bé không dùng khăn ướt, phát ban sẽ biến mất.

Bất chấp khuyến nghị, bác sĩ Zhang không tin rằng cha mẹ có thể ngừng sử dụng chiếc khăn này vì chúng rất thiết thực. “Tôi có 3 đứa con, vì vậy tôi biết việc thay đổi cách sử dụng khó khăn như thế nào, đặc biệt là khi đi du lịch. Nhưng, có thể ở nhà, sẽ tốt hơn nếu chúng ta sử dụng nước và nước chất lượng tốt. Làm sạch nhẹ nhàng. Bằng cách này, bạn sẽ bị ướt Tác hại của khăn được giảm thiểu. Tiến sĩ Robin Gris thuộc Đại học Y Pittsburgh cho biết số trẻ em bị các phản ứng này ngày càng tăng. Cô tin rằng điều này có thể là do sự gia tăng iốt được thêm vào khăn lau trẻ em, không phải là những người duy nhất có chứa Trong trường hợp này, các bác sĩ da liễu đã ban hành một tuyên bố kêu gọi các nhà sản xuất khẩn trương loại bỏ hóa chất MI trong các sản phẩm da có thể gây phát ban, phồng rộp, kích ứng mắt và sưng. Khuôn mặt và đầu của người phụ nữ bị sưng đến mức các bác sĩ lo lắng rằng nếu không được điều trị, cô sẽ bị khó thở và suy hô hấp. Trong một trường hợp khác, người Anh bị nhiễm trùng huyết nặng trên da khi đi nghỉ. Bệnh viện được điều trị 2 ngày. Bác sĩ đã sử dụng steroid và thuốc kháng histamine (thuốc dị ứng) để giảm triệu chứng.

MI là chất bảo quản được thiết kế để kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm và không gây hại cho sản phẩm. Các chuyên gia nói rằng dị ứng hóa học đã tăng đến mức đáng báo động kể từ năm 2005. Kết quả xét nghiệm lâm sàng gần đây cho thấy tỷ lệ nhồi máu cơ tim cao hơn gần mười lần so với cảnh báo của bác sĩ.

Thi Tran ( Dtinews)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website