Điều trị chuột rút kinh nguyệt

Ngay cả khi tôi không muốn, tôi phải cho cô ấy thuốc giảm đau Dolfenal. Thuốc này sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề sinh sản trong tương lai của bạn? (Minh Trí)

Minh họa.

Trả lời:

Xin chào,

Hầu hết phụ nữ cảm thấy khó chịu do co tử cung và chảy máu kinh nguyệt trong kỳ kinh nguyệt. Sự mệt mỏi hoặc nặng nề ở vùng bụng dưới đôi khi có thể hơi đau, nhưng nó vẫn có thể hoạt động bình thường và hầu hết bệnh nhân có thể chịu đựng được và làm quen với nó. Đau bụng khi hành kinh. Đau thắt ngực tập trung ở vùng bụng dưới. Mức độ đau thường bằng phẳng trong suốt cả ngày, nhưng đôi khi đau dữ dội. Cơn đau có thể lan ra lưng, đến đùi và âm hộ. Ngày đau dữ dội thường là ngày chảy máu nặng. Sau khi chảy máu kinh nguyệt giảm, cơn đau giảm và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Một số trường hợp bị đau bụng kinh cũng kèm theo đau đầu, nghẹt vú, buồn nôn và nôn.

Đau bụng kinh được chia thành hai loại: đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát. Đau bụng kinh nguyên phát xảy ra ngay sau kỳ kinh nguyệt đầu tiên do căng thẳng tinh thần. Khi bạn thấy chảy máu âm đạo và không thể hiểu được chu kỳ kinh nguyệt, tuyến tiền liệt sẽ sản xuất rất nhiều tuyến tiền liệt do co bóp tử cung hoặc nội mạc tử cung mạnh. — Đau bụng kinh thứ phát thường xảy ra ở giai đoạn muộn và liên quan đến nhiều bệnh khác nhau, như viêm, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung … Nếu bạn bị đau bụng kinh quá nhiều đến mức phải bỏ học, đi ra ngoài để nôn và không làm gì cả, giống như cháu trai, nó được gọi là đau bụng kinh.

Về điều trị, điều trị nên dựa trên nguyên nhân. Do đó, cần thiết cho các bác sĩ phụ khoa để tiến hành điều trị thích hợp. Nếu có những lý do không giải thích được, có nhiều loại thuốc có thể làm giảm chứng chuột rút kinh nguyệt, bao gồm: hormone giới tính nữ, tuyến tiền liệt và thuốc chống co thắt, thuốc giãn cơ, thuốc an thần, vitamin tổng hợp và đào tạo cơ thể để đối phó với cơn đau. — Dolfenal là một trong những chất ức chế tổng hợp tuyến tiền liệt Prostaglandin là một thành phần có chứa axit mefenamic. Tác dụng giảm đau của axit mefenamic được cho là do tác dụng ngăn chặn sự tổng hợp của các tuyến tiền liệt và tác dụng ngăn chặn các tuyến tiền liệt hình thành trước đó. Ngoài ra, tác dụng chống viêm của Dolfenal cũng có thể liên quan đến tác dụng giảm đau của nó.

– Các tác dụng phụ của fennamex có thể là: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau bụng và khó tiêu, phát ban, ngứa, nhức đầu, chóng mặt, trầm cảm và giảm bạch cầu tạm thời. Thuốc cũng có thể làm cho bệnh hen suyễn nặng hơn. Liều lượng lớn của thuốc có thể gây co giật nghiêm trọng, vì vậy tránh sử dụng nó trong cơn động kinh. Dolfenal được sử dụng để điều trị đau trong đau bụng kinh. Tuy nhiên, gia đình nên đưa cô đến phòng khám phụ khoa để hiểu các tình trạng có thể gây co giật. Trân trọng.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Giám đốc Khoa Phụ sản, Bệnh viện Du Du, Thành phố Hồ Chí Minh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website