Những điều về táo bón

Ảnh: Getty .

Thế nào là nhu động ruột “vừa phải”

Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng nhiều người chỉ cần có một vài lần đi tiêu mỗi tuần thay vì hàng ngày. Không có gợi ý về tần suất bạn nên đi vệ sinh, vì vậy hãy chú ý đến đồng hồ cơ thể và thói quen của bạn. Nếu bạn đột nhiên bị táo bón hoặc tiêu chảy, bạn cần điều tra nguyên nhân và tìm ra nguyên nhân.

Cách giảm táo bón

Thuốc nhuận tràng là cách nhanh nhất để giảm táo bón. . Tuy nhiên, về lâu dài, hãy thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Bạn nên viết nhật ký để ghi lại phản ứng của cơ thể sau khi ăn các loại thực phẩm khác nhau để tìm ra nguyên nhân gây táo bón.

– Bạn cần bao nhiêu chất xơ

Cơ thể chúng ta cần 18 gram chất xơ mỗi ngày. Nhưng hầu hết thu nhập của mọi người ít hơn số tiền này. Nếu bạn đột nhiên tăng lượng chất xơ trong bữa ăn, bạn có thể bị đầy hơi trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng nó sẽ dần dần tốt hơn theo thời gian. Hãy thử chất xơ hòa tan có trong yến mạch, đậu lăng, bơ, quả sung và mận.

Một lối sống có thể giúp trị táo bón

Tập thể dục và uống đủ nước sẽ giúp bạn tránh táo bón. Hãy nhớ rằng, đồ uống có cồn không được coi là mất nước.

Khi đi khám bác sĩ

Táo bón có thể dẫn đến hậu quả khó chịu và thậm chí là cảnh báo bệnh. Nguy hiểm. Khi táo bón đi kèm với mất cảm giác ngon miệng, giảm cân không tự nguyện, máu đen, mệt mỏi và buồn nôn, hãy đi khám ngay lập tức.

Minh Nguyễn (theo thói quen cho ăn tốt)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website