Phụ nữ mang thai nhiễm HIV có thể bắt đầu điều trị bằng thuốc kháng vi-rút sớm

Ảnh: HIV

– Cục HIV / AIDS của Bộ Y tế đã cập nhật những thay đổi tiêu chuẩn để bắt đầu điều trị bằng thuốc kháng vi-rút cho bệnh nhân HIV. Do đó, bệnh nhân có thể được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút sớm hơn, được coi là cốt lõi của điều trị HIV.

Một số thay đổi quan trọng trong tiêu chuẩn điều trị mới trong quá khứ bao gồm:

– Cải thiện tiêu chuẩn bắt đầu điều trị bằng thuốc kháng vi-rút. Theo chỉ số CD4, người lớn và trẻ em trên 5 tuổi đã tăng từ 350 / mm3 lên 500 / mm3. Nói tóm lại, khi bắt đầu điều trị ARV, bệnh nhân không phải đợi số lượng tế bào CD4 giảm xuống dưới 350. Điều này phù hợp với các ấn phẩm khoa học gần đây, trong đó nhấn mạnh những tác động tích cực của liệu pháp chống vi rút sớm ở bệnh nhân HIV, có thể mang lại hiệu quả tích cực hơn.

– Điều trị bằng thuốc kháng vi-rút cho tất cả phụ nữ bị nhiễm HIV, thay vì các hướng dẫn cũ khuyến nghị bắt đầu điều trị bằng thuốc kháng vi-rút. Điều trị dự phòng cho các bà mẹ tương lai bắt đầu từ tuần thứ 14 của thai kỳ. Với sự thay đổi này, bộ y tế hy vọng sẽ đạt được một trong ba mục tiêu chiến lược của nhiệm vụ. Ngăn ngừa AIDS không phải là một “tình huống mới”, đặc biệt là đối với những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ bị nhiễm virut.

– Mở rộng phạm vi chỉ định điều trị ARV không CD4 cho: bạn tình hoặc bạn tình âm tính, bệnh nhân đồng nhiễm viêm gan B và C, bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao (người tiêm chích ma túy, gái mại dâm, nam giới). Mục đích chính của thay đổi này là nhằm giải quyết tiêu chuẩn “sử dụng nó như một biện pháp phòng ngừa”. Theo thông báo giảm 96% vào năm 2011, có đủ bằng chứng khoa học cho thấy việc tuân thủ điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và kiểm soát tốt tải lượng virus HIV trong máu sẽ làm giảm đáng kể khả năng bệnh nhân bị nhiễm bệnh. — Đối với trẻ em dưới 5 tuổi: Chỉ định điều trị áp dụng cho tất cả trẻ em dưới 5 tuổi, thay vì sử dụng nhãn hiệu 2 năm như hướng dẫn cũ. Thay đổi này sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong ở trẻ nhiễm HIV.

Theo các cơ quan y tế, tất cả những thay đổi này phù hợp với các ấn phẩm khoa học gần đây và được Tổ chức Y tế Thế giới trình bày vào cuối năm 2013.

Tiêu chuẩn điều trị mới này tốt cho cộng đồng Lah bằng cách mang lại giá trị tích cực cho mọi người. Điều trị bằng thuốc kháng vi-rút sớm đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của những người loại H. Đây được coi là một bước quan trọng để ngành công nghiệp HIV đạt được các mục tiêu của chiến lược phòng chống HIV / AIDS. Vào năm 2020. Tầm nhìn 2030 là kiểm soát tỷ lệ nhiễm HIV trong dân số dưới 0,3% vào năm 2020. Kể từ đó, chúng tôi đã hướng tới tầm nhìn của Ba Ba Nothings, năm 2030: sẽ không có nhiễm HIV mới, không có trường hợp tử vong do AIDS, sự kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV / AIDS.

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website