Tôi từ chối ăn cá và thịt

Con gái nhỏ của tôi 20 tháng tuổi, nặng 17 kg và cao 91 cm. Trước đây, anh ăn rất ngon, ăn hàng ngày và ăn 2 chén cháo (khoảng 100 gram thịt / cá / tôm và rau) mỗi ngày. Từ 19 tháng trở đi, bé bất ngờ không chịu ăn cháo, và chỉ ăn cơm, trứng, và súp rau. Nếu tôi cho một ít cháo vào miệng, anh ta sẽ nhổ và không chịu nuốt.

Tôi rất lo lắng. Tôi lo lắng rằng con tôi sẽ không ăn thịt và cá sẽ không cung cấp cho nó đủ protein, nhưng không có cách nào để ép nó ăn. Hãy đi đến bác sĩ, con tôi không chịu ăn vì nó thiếu thứ gì đó, hay có cách nào để cho bé ăn? Những thực phẩm nào có thể bổ sung thực phẩm cho bé? (Ví dụ: trà)

Minh họa: Babyworld.co.uk .

Trả lời:

Xin chào,

Cô bé của bạn hiện đang thừa cân. Một đứa trẻ ăn kiêng hàng ngày cần khoảng 500 ml sữa và ba bữa cháo hoặc cơm tấm. Nếu bé không chịu ăn cháo, bạn cần kiểm tra lại phương pháp điều trị. Ví dụ: cháo, nhưng ba bữa, bạn thay đổi ba loại thực phẩm, chẳng hạn như cháo thịt ăn sáng, cháo trứng ăn trưa, cháo cá tối, … ba bữa ăn nấu với rau lá cũng đã thay đổi, và thêm dầu ăn hoặc chất béo Cái thìa. Cho bé ăn một ít trái cây tươi khoảng 30 phút đến một giờ sau khi bú.

Nếu bé thích ăn, bạn có thể cho bé học cách ăn ít cơm với thức ăn. Trẻ chỉ ăn cơm với trứng và súp rau. Chúng sợ thịt và cá. Chúng không nên chỉ ăn cơm với thịt hoặc cá khi cho chúng ăn. Bạn có thể thưởng thức món ăn yêu thích của bé, trứng và súp rau để chế biến nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như: trứng bạc hà (trứng chiên và thịt băm), hoặc bé luôn ăn trứng, nhưng bạn có thể băm nhỏ tôm hoặc trộn Một số cá và trứng được trộn với nhau cho bé .

Con bạn vẫn đang ăn súp rau, bạn có thể nấu súp rau và thêm một ít thịt băm, cá hoặc tôm trộn với rau. Cho bé ăn ngay từ đầu, kiên trì và can thiệp vào một lượng nhỏ thức ăn để bé không nhận ra chúng. Khi chúng có thói quen ăn uống, chúng có thể tăng dần những thực phẩm này và giảm trứng. Ngoài ra, nó cũng là thịt, nhưng bạn có thể cho bé sử dụng thịt bò, thịt gà, gan gà, lươn, sò và cua nấu với rau thay vì các món ăn … và biến chúng thành các món ăn khác nhau. Đối với mỗi món ăn mới, bạn nên cố gắng học hỏi, làm quen và tăng dần. Thịt, cá … là những thực phẩm giàu protein và chất béo động vật, rất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ sơ sinh … Lúc đầu, chúng có thể sợ hãi, nhưng chúng sẽ thay đổi khẩu vị hoặc nghỉ ngơi khi chuẩn bị thức ăn. Đừng ăn thịt hay cá, có thể bé sẽ ăn nhiều thức ăn hơn trong tương lai.

Em bé của bạn hiện đang thừa cân và không nên cho bé ăn vặt, đồ ngọt … Bởi vì những thực phẩm này có thể dễ dàng tăng cân cho bé, bé sẽ ăn trước bữa ăn để bé không ăn lại bữa chính.

Bạn cũng nên hạn chế ôm em bé, tăng cân, giúp chúng đi lại và tăng các hoạt động trong vòng tay của mẹ, như bò, bò và nhảy. .., họ sẽ đói nhanh hơn, từ đó họ có thể ăn nhiều thức ăn ngon hơn. .

Chúc các bạn thành công .

Thầy Tiến sĩ Đoàn Thị Tường, Phòng khám Dinh dưỡng Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website