Dụng cụ tử cung ở bụng của cô gái 25 tuổi

Bốn tháng sau khi sinh, bệnh nhân đã đến một phòng khám tư nhân để nhận dụng cụ tử cung. Do đau bụng dữ dội, bệnh viện Hoan Mỹ Đà Nẵng được đưa vào khoa cấp cứu. Bệnh nhân được kiểm tra siêu âm. Không có kết quả tránh thai trong tử cung. Kiểm tra X-quang cho thấy chiếc nhẫn nằm trong khoang bụng. Bệnh nhân được nhập viện để phẫu thuật ngay lập tức.

Kiểm tra X-quang cho thấy IUD nằm trên bụng bệnh nhân.

Nội soi, bác sĩ phát hiện ra rằng vị trí từ vòng bên phải đến khoang bụng, đại tràng trái, được bao quanh bởi một lớp lót lớn bên trong khối. Đội phẫu thuật đã cắt bỏ kết mạc và vòng. Theo các bác sĩ, phương pháp này sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai. Những cơ bụng này rất hiếm. Nếu không được phát hiện kịp thời, nó sẽ dẫn đến những hậu quả không mong muốn, chẳng hạn như vướng vào niêm mạc ruột, thủng ruột, viêm phúc mạc nhiễm trùng hoặc biến chứng xâm nhập vào các cơ quan bụng của bệnh nhân. Tử vong …

Dụng cụ tử cung là một biện pháp tránh thai tạm thời, được sử dụng rộng rãi ở các nước đang phát triển vì chi phí thấp và hiệu quả tốt. Thời gian thích hợp để phụ nữ đặt vòng tránh thai là 6 tháng sau khi sinh hoặc 3 đến 5 ngày sau khi có kinh nguyệt. Trong 3 tháng đầu sau khi đặt, khoảng 2% đến 5% IUD rơi ra. Phụ nữ nên chọn các cơ sở y tế để đặt vòng an toàn, và đến bệnh viện để kiểm tra các dấu hiệu đáng ngờ và bất thường.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website