Hướng dẫn sơ cứu chấn thương thể thao

Chấn thương thể thao gần như là một vấn đề không thể tránh khỏi. Do đó, việc điều trị chấn thương tại chỗ và sau điều trị là một bước cực kỳ quan trọng, để chúng ta có thể tiếp tục luyện tập các môn thể thao yêu thích. Trên thực tế, mọi người thường cảm thấy bối rối trong quá trình sơ cứu chấn thương thể thao, điều này có thể dẫn đến sự phục hồi lâu dài.

Chấn thương thể thao thông thường, chẳng hạn như chấn thương mềm, chấn thương cấp tính, gãy xương, căng cơ, bong gân, bầm tím … Bác sĩ Paul D’Alfonso, Giám đốc Trung tâm Y tế Bệnh lý Thần kinh Maple Spine, đã chia sẻ các kỹ năng sơ cứu của mình để giúp đỡ Chấn thương phục hồi nhanh hơn và hạn chế các biến chứng sau:

– Cần dừng các hoạt động thể thao: Trong trường hợp chấn thương, người chơi lập tức ngừng chạy, nhảy, đi bộ … để tránh chấn thương nghiêm trọng hơn .

– Túi nước đá : Sử dụng túi nước đá để bôi lên vùng bị thương để giảm sưng và đau tạm thời, và giảm chấn thương mềm. Nếu vết thương chảy máu, rửa ngay bằng nước sạch.

– Mặc quần áo: Sử dụng thiết bị y tế đặc biệt để cố định vị trí của vết thương để giảm chấn thương gây ra trong quá trình chuyển đến bệnh viện. .

Khi chấn thương thể thao rất hữu ích, có kiến ​​thức sơ cứu tại chỗ có thể tránh được hậu quả lâu dài đối với cơ thể. Sau khi hồi phục, hầu hết các chấn thương thể thao sẽ gây ra đau sau đó, đặc biệt là chấn thương nghiêm trọng. Chiropractors là một trong những cách giúp cải thiện cơn đau cơ do chấn thương thể thao trước đó. Thông qua các phương pháp không phẫu thuật và không phẫu thuật (ảnh hưởng trực tiếp đến dây thần kinh khớp), điều trị nắn khớp xương không chỉ giúp giảm đau mà còn giúp bạn có đủ sức khỏe và sức chịu đựng để theo đuổi mục tiêu. Môn thể thao yêu thích .

Hội An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website