8 dấu hiệu bạn bị tổn thương thần kinh

Khi chức năng thần kinh bình thường, não sẽ nhận đủ thông tin để giúp bạn di chuyển dễ dàng, ngăn ngừa nguy hiểm và hoạt động bình thường. Ngược lại, rối loạn chức năng thần kinh có thể có những hậu quả khác nhau. Đây là tám dấu hiệu ngăn ngừa tổn thương thần kinh của bạn.

Bạn bị tê, ngứa hoặc nóng rát

Đôi khi, đặc biệt là trong khi ngủ, ức chế các dây thần kinh cảm giác có thể gây tê, ngứa hoặc bỏng ở tay và chân ngoại trừ cánh tay và bắp chân của bạn. Những triệu chứng này thường biến mất nhanh chóng, vì vậy nếu chúng tồn tại, hãy đi khám ngay lập tức.

Rất khó hoặc không thể di chuyển bất kỳ bộ phận nào của cơ thể

Tổn thương dây thần kinh vận động khiến việc di chuyển trở nên khó khăn và thậm chí dẫn đến tê liệt. Đây cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn như đột quỵ, vì vậy tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức.

— Cơn đau kéo dài đến một chân — Nếu cơn đau kéo dài ở mặt sau đùi và bắp chân, bạn có nhiều khả năng bị đau thần kinh tọa hoặc đau hông. Bệnh này xảy ra khi các dây thần kinh hông bị nén, thoát vị đĩa đệm hoặc các vấn đề khác (như bệnh tiểu đường).

Ảnh: Phòng ngừa .

Vụng về hơn bình thường

Nếu bạn bị ngã đột ngột hơn bình thường, hãy chú ý nhiều hơn đến nguy cơ tổn thương dây thần kinh cảm giác hoặc bệnh Parkinson. Quang học làm cho bạn cảm thấy rằng bạn phải đi tiểu thường xuyên hoặc khó tiểu. Nếu em bé của bạn sinh thường, bạn có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường – đau đầu, chẳng hạn như bật nguồn – bạn sẽ trải qua những cơn đau đầu ngắn nhưng nghiêm trọng, chẳng hạn như đau đầu khi bật điện. Điều này cho thấy bạn bị đau thần kinh chẩm, nguyên nhân là do dây thần kinh bị chèn ép ở cổ. Bạn có thể cần gây mê tạm thời để ngăn chặn dây thần kinh gửi tín hiệu đau.

Đổ mồ hôi quá nhiều hoặc quá ít

Đây là tín hiệu cảnh báo từ các dây thần kinh, đang gửi tín hiệu rối loạn chức năng. Não đến tuyến mồ hôi. Để xác định rõ hơn vấn đề, bạn cần thực hiện các xét nghiệm để đo lượng mồ hôi và nhịp tim.

Chấn thương vì họ không nhận thức được sự nguy hiểm

Các dây thần kinh cảm giác có trách nhiệm cảnh báo những nguy hiểm xung quanh não, vì vậy khi chúng không làm tốt, có nguy cơ xảy ra tai nạn. Nếu bạn bị bỏng, cắt hoặc bị thương vì bạn không biết rằng bạn đang chạm vào thứ gì đó quá nóng hoặc quá sắc, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website