Hành trình chữa lành tâm trí của những bà mẹ khuyết tật 8 lần

Xuân chăm sóc con gái, người đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y ở thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Trần Ngoan.

Nguyễn Thị Thanh Xuân, 30 tuổi, ở thị trấn Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đã kết hôn được 5 năm và đã mang thai nhiều lần, nhưng không thành công. Bác sĩ chẩn đoán rằng cặp vợ chồng có gen “khiếm khuyết”, vì vậy họ không thể có con bình thường sau khi sáp nhập, vì vậy họ cũng bị khuyết tật hoặc bệnh tim nghiêm trọng khi họ cố gắng có con. — Hai năm trước, khi cô mang bầu vào mùa xuân, cặp đôi đã rơi nước mắt vì sung sướng. Bác sĩ vẫn chưa hài lòng. Bác sĩ đã kiểm tra siêu âm và thông báo rằng em bé trong bụng mẹ bị bệnh tim nghiêm trọng và khuyến cáo thai nên chấm dứt càng sớm càng tốt. Đối mặt với thời khắc quan trọng của việc quyết định giữ hay bỏ đứa con chưa sinh, vợ chồng vẫn thờ ơ. Hôm đó, trên chuyến xe buýt đêm từ bệnh viện về quê, Xuân và chồng nghe câu chuyện về một em bé chưa chào đời trên đài phát thanh. Từng câu từng chữ, từng chữ từng chữ, đâm vào trái tim của hai người sắp trở thành cha mẹ: “Bạn là con tôi, nhưng tôi nghe thấy một người lạ và tôi đã rời xa bạn. Tôi rất đau Tôi không thể thở tốt, tại sao bạn lại muốn làm mẹ? Tại sao bạn không cần mẹ tôi … “. Khi câu chuyện tiến triển, Xuân và chồng đồng ý giữ núm vú, biết rằng con đường phía trước sẽ rất khó khăn.

Bà Xuân đã sinh con gái đầu lòng qua một ca phẫu thuật. Mong muốn được hiếu thảo với cha mẹ và giúp đỡ thế giới, anh được gọi là Võ Nguyên Minh Thảo. Bệnh nhân rất yếu và cần được chăm sóc đặc biệt trước khi được chuyển đến Bệnh viện Nha Trang để tiếp tục điều trị. Một năm và ba tháng trôi qua, Shao không thể ngồi xuống, anh chỉ có thể dựa vào một thân hình gầy gò, chỉ nặng 4,7 kg, tương đương với một đứa trẻ 5 tháng tuổi bình thường. Một đứa trẻ bình thường, Thảo mắc bệnh tim bẩm sinh Ebstein ở đây. Có rất nhiều bất thường về tim, như rò rỉ tim, rò rỉ động mạch, phình động mạch chủ và chậm phát triển trí tuệ, hang động, toàn thân nhợt nhạt …, Nâng hạ là khó khăn hơn. Cô cứ khóc, hai vợ chồng phải thay phiên nhau lắc lư cho đến sáng .

Lần đầu tiên Shao uống sữa mẹ, anh bị xuất huyết tiêu hóa. , Phải được chuyển đổi hoàn toàn thành công thức uống từ đó. Vợ chồng làm việc chăm chỉ và kiếm được nhiều tiền để trả sữa, thuốc men, bỉm cho con và chi phí sinh hoạt. Sau khi nằm viện một tháng, bác sĩ dự đoán cơ thể Shaw sẽ khó khắc phục do suy tim nặng, dẫn đến suy nhược cơ thể nghiêm trọng. Anh khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý và chăm sóc nó. Vẫn là tinh thần “đánh bại tinh thần”. Mỗi ngày, bà mẹ trẻ thụ tinh từng thìa sữa và chăm sóc con. Sau khi các bác sĩ của trường đại học y Hồ Chí Minh đến Khánh Hòa để chăm sóc từ thiện cho trẻ em nghèo, Xuân đưa con đi khám. Bác sĩ phẫu thuật tim mạch Cao Dang Khang cho biết, nó có thể điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh và làm cho cả gia đình hạnh phúc.

Gần đây, em bé đã trải qua một ca phẫu thuật thành công và khiếm khuyết tim đã được khắc phục, vì vậy khoang tim và cơ thể ổn định hơn. Bác sĩ Khang cho biết, nếu được can thiệp kịp thời, hầu hết trẻ sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh Ebstein đều có thể trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, trẻ em cần kiểm tra thường xuyên để giữ sức khỏe. Các bác sĩ hy vọng rằng sau khi sức khỏe tim của Shaw được cải thiện, cơ thể Shaw sẽ hấp thụ thức ăn tốt hơn, tránh suy dinh dưỡng và giảm các rối loạn tâm thần. Tim của Ebstein là một bệnh tim bẩm sinh hiếm gặp, chiếm khoảng 1% trong tất cả các khuyết tật tim bẩm sinh. Đây là một tình trạng bất thường của cấu trúc tim, trong đó van của van ba lá (van giữa tâm nhĩ phải và tâm thất phải) không đóng đúng.

Vì sự bất thường này, máu có thể chảy ngược lại và rời khỏi tâm nhĩ thay vì được bơm qua động mạch chủ đến phổi. Tình trạng này dẫn đến thiếu oxy trong máu và tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu lên phổi, nhưng các cơ quan vẫn thiếu oxy, do đó, bệnh nhân da thường chuyển sang màu trắng. Do giao tiếp trong phòng, hẹp van động mạch chủ. Tâm nhĩ thường lớn hơn bình thường.

Một bà mẹ nghẹt thở nói về tình trạng của con mình

>> Xem thêm nguyên nhân và cách điều trị bệnh tim Istein – Tran Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website