5 dấu hiệu mãn kinh mỗi phụ nữ nên biết

Mãn kinh là giai đoạn mà mọi phụ nữ đều phải trải qua. Lý do chính là giảm estrogen. Nội tiết tố nữ giúp phụ nữ có vóc dáng mềm mại, trẻ trung và hấp dẫn và phát triển các đặc điểm thể chất.

Ở tuổi 30, lượng estrogen giảm 15% mỗi năm. Trong thời kỳ mãn kinh, hormone này giảm nhanh chóng, chỉ thấp hơn 10% so với khi bạn còn trẻ và gây ra một loạt các bệnh về nữ giới. Chu kỳ kinh nguyệt được đánh dấu bằng chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng 12 tháng sau khi có kinh nguyệt hoàn toàn. Trước khi bước vào thời kỳ này, phụ nữ phải trải qua thời kỳ mãn kinh. Cơ thể đã không thể điều chỉnh mức độ thấp và hormone dao động, gây ra nhiều khó chịu, chẳng hạn như: Triệu chứng của bệnh vận mạch: Khoảng hai phần ba phụ nữ sau mãn kinh bị bệnh vận mạch. Nhẹ đến nặng, bao gồm bốc hỏa (cảm giác nóng rát) và đổ mồ hôi đêm, gây khó ngủ. Tình trạng này khiến nhiều phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Thay đổi tâm lý: Phụ nữ thường bị đau nửa đầu, đau tim, cáu gắt, lo lắng, dễ tức giận, chán nản, không tập trung …

Rối loạn kinh nguyệt: Một triệu chứng phổ biến trước khi mãn kinh có thể là kinh nguyệt không đều.

Khô: Estrogen giảm sẽ khiến niêm mạc âm đạo co lại, khô và dẫn đến chì. Đau gần bạn tình của bạn làm cho nó dễ dàng để gãi và chảy máu.

Bệnh lý liên quan: loãng xương, bệnh tim mạch, mất trí nhớ trong bệnh Alzheimer … thường xảy ra sau khi mãn kinh. Ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung … cũng có nguy cơ gia tăng. -Isoflavone trong chiết xuất đậu nành có tác dụng tương tự như nội tiết tố nữ. -Nếu các triệu chứng mãn kinh gây ra sự khó chịu quá mức, phụ nữ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ sản khoa. Bác sĩ có thể đề nghị liệu pháp thay thế hormone bằng miệng, tiêm tại chỗ hoặc gel bôi ngoài da. Tuy nhiên, cần thận trọng vì chúng làm tăng nguy cơ huyết khối tĩnh mạch hoặc tải trọng gan. Estrogen gel tại chỗ không được chuyển hóa ở gan, do đó nó có ít tác dụng phụ hơn.

Ngoài ra, phụ nữ có thể bổ sung hoạt chất isoflavone bằng chiết xuất đậu nành tự nhiên, có tác dụng tương tự như estrogen trong cơ thể. nội tại. Bạn nên cân nhắc lựa chọn dạng isoflavone hoạt động. Isoflavone này giúp loại bỏ nguồn gốc của glycoside dưới dạng aglycones và giúp cải thiện sự suy giảm hormone.

Theo mức độ nghiêm trọng của bệnh, bạn có thể sử dụng 40-60 mg isoflavone mỗi ngày để cân bằng nội tiết tố và khắc phục thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website