5 bệnh ung thư thường gặp ở trẻ em.

Một nghiên cứu được công bố bởi nhóm bác sĩ Ngô Thị Thanh Thúy và Nguyễn Minh Kim của Khoa Nội 3 Bệnh viện Ung thư Hồ Chí Minh cho thấy, năm 2017, có 541 bệnh nhân nội trú và bệnh nhân ngoại trú trong bệnh viện. Trong số đó, năm loại ung thư phổ biến nhất bao gồm bệnh bạch cầu cấp tính ở 134 trẻ em (24,8%). Có 57 bệnh nhân bị u não, đứng thứ hai. Thứ ba là ung thư hạch ở 53 trẻ em. Có 47 trường hợp u nguyên bào thần kinh và 45 trường hợp khối u tế bào mầm.

Hầu hết trẻ em bị ung thư từ 0 đến 5 tuổi, chiếm một nửa số bệnh nhân nhập viện. Tỷ lệ mắc bệnh là giống nhau ở bé gái và bé trai.

Tỷ lệ mắc ung thư ở trẻ em trong nội khoa 3 gần giống như phân phối toàn cầu. Mặt khác, tại Bệnh viện Ung thư Thành phố Hồ Chí Minh, số trẻ em mắc ung thư hạch là thứ ba, và trên thế giới, số ca ung thư ở trẻ em là thứ năm. Được điều trị tại Khoa Nội 3 Bệnh viện Ung thư Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Phương .

Năm 2017, bệnh viện đã thả 569 em bé và 128 trẻ em được thả ra hoặc chết theo yêu cầu của gia đình. 116 trường hợp phải nhập viện và 78 trường hợp được bãi bỏ.

Các bác sĩ ước tính rằng tỷ lệ giới thiệu cao vì dịch vụ chủ yếu là hóa trị và xạ trị mà không cần phẫu thuật. Nhiều trẻ em đến Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2 để phẫu thuật và sau đó được tiếp tục điều trị. Một số trường hợp được chuyển đến bệnh viện TP HCM để điều trị các bệnh nhiệt đới do nhiễm trùng.

Bởi vì mọi người có kiến ​​thức hạn chế, không biết mức độ nghiêm trọng của bệnh hoặc một khi đã khỏi bệnh, không cần khám lại, tỷ lệ bệnh nhân nhi bỏ điều trị vẫn rất cao.

Ung thư ở trẻ em chiếm 1% đến 2% trong số tất cả các bệnh ung thư ở các nước phát triển và 4% ở các nước đang phát triển. Ở các nước phát triển, tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với bệnh nhân ung thư ở trẻ em hiện là 80%. Ở các nước đang phát triển, tỷ lệ này vẫn còn tương đối thấp.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website