Ngừng điều trị, ung thư vú tái phát

Bệnh nhân này cho biết vùng ngực to lên bất thường trong nhiều năm. Năm 2016, em đi khám tại bệnh viện K và được chẩn đoán là u vú do nấm phyllodes, bác sĩ khuyên nên cắt bỏ vú sau đó xạ trị. Tuy nhiên, sau ca mổ, cô không được điều trị và được yêu cầu xuất viện.

Vào tháng 1, ngực của cô ấy sưng tấy, và đỏ lên sau khi bị vật nặng đập vào, không đau. Bệnh nhân cho biết: “Tôi nghĩ do ăn đồ đường dễ ngập kẹo nên ngực sưng phù, phổ biến nên không đi khám.” – Ngực ngày càng to, biến dạng và ảnh hưởng đến việc sinh nở. Bất quá, cô đến bệnh viện. Bác sĩ xác định khối u là khối u tái phát, đường kính tối đa 40 cm, đã vỡ và chảy máu.

BS Lê Hồng Quang, trưởng khoa phẫu thuật vú Bệnh viện K cho biết, bệnh nhân không tuân thủ phác đồ điều trị. Dự kiến ​​bệnh sẽ tái phát và trở nên trầm trọng hơn. Trước đây, khối u được cắt bỏ chỉ có kích thước 8 x 10 inch, nhưng bây giờ nó đã tăng kích thước gần như gấp đôi, và hệ thống mạch máu cung cấp cho khối u đã phát triển. Khối u lớn, phát triển liên tục, xâm lấn các cấu trúc, tế bào xung quanh và gây áp lực rất lớn trong việc điều trị.

Vào giữa tháng 6, cô ấy đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u, nhưng cô ấy có nguy cơ tái phát. Hiện tại, chị tiếp tục được điều trị theo phương án mới tại Bệnh viện K.

Bệnh Phổi vú là một bệnh đặc biệt của vú, có tốc độ phát triển rất nhanh, dễ tái phát và dễ tăng mức độ ác tính. U trung bì có 3 độ: lành tính, ranh giới và ác tính. Đối với khối u ác tính phyllodes, nếu khối u quá lớn không thể cắt bỏ hết hai bên vú và được xạ trị thì bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật.

Các bác sĩ chuyên khoa ung bướu khuyến cáo bệnh nhân ung thư nên tuân thủ tuyệt đối các quy trình mổ. Cho hiệu quả điều trị tốt nhất thay vì dừng điều trị khiến bệnh tái phát hoặc nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị. Người bệnh khi điều trị xong vẫn phải đi khám định kỳ theo khung giờ quy định để chẩn đoán và phát hiện sớm ung thư tái phát tránh nguy cơ di căn ung thư.

Phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư vú được thực hiện tại K. Ảnh bệnh viện: Do bệnh viện cung cấp.

Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website