Chứng vẹo cột sống lưng-cách chữa sớm bệnh ở trẻ em

Theo PGS Sound, có 3 nguyên nhân chính gây cong vẹo cột sống ở trẻ em:

– Nhóm nguyên nhân thứ nhất: tự phát, không rõ nguyên nhân, thường là khi trẻ đang chơi đùa. Tuổi dậy thì .

– Nguyên nhân thứ hai: trẻ bị dị tật cột sống bẩm sinh, như bán cầu, dính cột sống … gây cong vẹo cột sống .—— Nguyên nhân thứ ba: tư thế ngồi, ngồi không tốt. Quá nhiều, hoặc kích thước bàn ghế không phù hợp với lứa tuổi, bệnh tật, suy dinh dưỡng, tai nạn thương tích …- Tương tự, bệnh kyphosis cũng thường gặp ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Vẹo cột sống có thể là bệnh viêm cột sống dính khớp tự phát, hoặc có thể do trẻ ngồi sai tư thế.

Nếu không được điều trị kịp thời, nhất là giai đoạn đầu bị vẹo cột sống (10 năm trước), để lâu sẽ khiến cột sống bị biến dạng nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các cơ quan nội tạng khác như phổi, khoang ngực, gây bí khoang ngực và phế nang. Phẫu thuật tạo hình. Suy hô hấp đe dọa đến sức khỏe và tính mạng. Ở mức độ nhẹ hơn, căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình, khiến người bệnh tự ti, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý và thể chất.

“Việc phát hiện sớm cong vẹo và điều trị kịp thời là rất quan trọng để ngăn ngừa và giảm thiểu các biến chứng nghiêm trọng nêu trên.” Bác sĩ Sơn đề nghị bác sĩ Tôn kiểm tra ảnh cột sống của bệnh nhi: Thảo My.

Tuy nhiên, thách thức là, Do cột sống còn đang phát triển nên việc vẹo cột sống rất khó khăn do đặc điểm giải phẫu sinh lý của trẻ em. – – Bệnh viện Hữu nghị Việt Cộng áp dụng kỹ thuật chỉnh hình tăng trưởng ứng dụng công nghệ mới nhất vào điều trị cong vẹo cột sống ở trẻ em. Công nghệ này phù hợp với trẻ lớn Trẻ em (3-10 tuổi) có thể kiểm soát độ cong của mình, nhưng vẫn có thể giúp cột sống phục hồi, phát triển và điều chỉnh, cải thiện hoạt động của hệ thống chức năng, các cơ quan khác như lồng ngực, phổi và hệ tiêu hóa.

Nếu sớm Người ta thấy rằng đôi khi trẻ em chỉ cần điều trị bảo tồn. Như thay đổi tư thế ngồi, tích cực luyện tập thể dục thể thao, đu xà, tích cực tham gia thể dục thể thao, đeo nẹp chỉnh hình …- Điều trị kịp thời sẽ giúp trẻ ngăn ngừa được tình trạng thoái hóa vẹo cột sống, tránh được những thao tác không cần thiết và làm thay đổi chất lượng cuộc sống toàn diện của trẻ. đứa trẻ. -Nhằm giúp người dân biết cách phát hiện và điều trị sớm nhất bệnh cong vẹo cột sống, bệnh viện công Việt Nam sẽ tiến hành khám miễn phí tại bệnh viện vào ngày 22/8. Đăng ký 19901902 qua tổng đài .

Lê Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website