“Tổn thương lạnh” giảm đau do ung thư giai đoạn cuối

Cô đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ thùy phổi trái, đây là khu vực di căn của não. Phổi trái của cô bị ung thư tấn công, gây tích nước. Bà cho biết, bệnh nhân đã dùng nhiều loại thuốc giảm đau nhưng vẫn bị mất ngủ kinh niên và cơn đau không biến mất.

“Tôi không sợ chết, mà chỉ sợ cảm giác đau đớn. Đi đi”. Để được chăm sóc giảm nhẹ, cô ấy nhập viện Hữu nghị ngày 7/7. Sau khi can thiệp thần kinh liên sườn, bệnh nhân đỡ đau, nhưng nhanh chóng hết đau. Bác sĩ quyết định sử dụng phương pháp mới để phá hủy dây thần kinh liên sườn – áp lạnh ở nhiệt độ -80 ° C, gây “chấn thương lạnh” dây thần kinh và cắt đứt đường truyền cơn đau đến thần kinh trung ương. — Bệnh nhân được gây tê dưới da. Dưới sự hướng dẫn của siêu âm hoặc chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ sẽ dùng kim nhọn chích vào dây thần kinh giao cảm hoặc hạch và đốt lạnh trong vòng 2-3 phút ở nhiệt độ -60 đến -70 độ C, sau đó đợi khoảng 30 phút để rã đông trong vài giây. Zhong, kiểm tra mức độ giảm đau và sự hài lòng của bệnh nhân.

Sau mổ, bệnh nhân hết đau ngay, ngủ được, ăn uống tốt và được xuất viện ngày 7/8. — Bác sĩ Tụnh, trưởng khoa điều trị can thiệp điện quang Tâm cho biết, với phương pháp này nếu bệnh nhân không thấy đau thì có thể dừng mổ. Cơn đau có thể lặp lại 2-3 lần trong cùng một liệu trình.

Bác sĩ sử dụng phương pháp đông máu để giảm đau cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp-Điều trị đau là phương pháp được thiết kế để giảm đau, điều trị các triệu chứng kèm theo (mất ngủ, rối loạn tâm trạng), phục hồi để người bệnh có thể trở lại các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Bác sĩ nói rằng có nhiều cách để chữa đau, kể cả dùng thuốc và không dùng thuốc. Trong điều trị đau không dùng thuốc có các phương pháp điều trị kích thích thần kinh, như kích thích thần kinh cao tần, kích thích tủy sống, kích thích não sâu, kích thích xuyên sọ lặp đi lặp lại … Kết quả của các phương pháp này vẫn chưa được khám phá. Nó được chứng minh rõ ràng. Thuốc cường giao cảm, gây tê ngoài màng cứng… Trong đó, cắt thần kinh bằng phương pháp đông lạnh (hay còn gọi là cắt đốt thần kinh bằng đông lạnh) là kỹ thuật can thiệp đặc biệt, đảo ngược sự hủy hoại của dây thần kinh trên cơ sở hủy tạm thời chức năng cảm giác của dây rốn. Các dây thần kinh ngoại vi lạnh có thể giúp giảm đau lâu dài.

Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, giảm đau tức thì, không hình thành tế bào thần kinh – không gây đau cơ thứ phát nguy hiểm, có tác dụng giảm đau từ 6 tháng đến 2 năm. Khi quy trình đã ổn định, bệnh nhân có thể xuất viện ngay. Chi phí can thiệp khoảng 20 triệu đồng.

Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website