Cảm lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào

Mùa đông không chỉ lạnh mà còn kéo theo nhiều bệnh tật như cảm lạnh, tê cóng, trầm cảm theo mùa. Đặc biệt, nhiệt độ thấp có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về tim.

Vậy mùa đông ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào? Theo Fox News, thời tiết lạnh làm thu hẹp các mạch máu và giảm lưu lượng máu và oxy đến tim. Do đó, huyết áp cao có thể mang đến những nguy hiểm đe dọa tính mạng như đau tim hoặc đột quỵ, đặc biệt là trong các hoạt động ngoài trời.

Cảm lạnh cũng có thể gây hạ thân nhiệt. Trong trường hợp này, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống mức nguy hiểm là dưới 35 độ C. Lúc này, tim không thể hoạt động bình thường, tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, cơ thể bị đóng băng. Tình trạng hạ thân nhiệt không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy tim, suy hô hấp và tử vong. Các triệu chứng của hạ thân nhiệt bao gồm run, chóng mặt, đói, buồn nôn, khó thở, khó nói, lú lẫn, không có khả năng phối hợp trò chơi, mệt mỏi và nhịp tim nhanh.

Để phòng và tránh các vấn đề trên, tốt nhất bạn nên hạn chế các hoạt động nặng ngoài trời để chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp, không nên tập thể dục, nếu thấy mệt hãy nghỉ ngơi ngay. Ngoài ra, cần giữ ấm cho cơ thể, nhất là vùng đầu, tai, tay, chân. Cuối cùng, không nên uống nhiều rượu vào mùa lạnh, vì bạn sẽ cảm thấy cao hơn nhiệt độ thực tế mà không nhận ra ảnh hưởng của lạnh.

Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website