Ăn mặn khiến cơ thể già đi

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Regent ở Georgia, Augusta, Mỹ cho biết, việc hấp thụ nhiều muối có thể khiến trẻ thừa cân có dấu hiệu lão hóa tế bào nhanh hơn và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nếu bạn ăn quá nhiều muối, bạn sẽ già đi nhanh hơn. Ảnh minh họa: onlymyhealth

đã thực hiện một nghiên cứu trên 766 người từ 14 đến 18 tuổi và chia họ thành nhiều loại tùy theo lượng muối ăn vào. Kết quả cho thấy những thanh thiếu niên béo phì ăn nhiều muối có ít telomere hơn đáng kể so với những người ăn ít muối. Telomere ngắn hơn mức trung bình được coi là dấu hiệu bệnh tật và dự báo tử vong sớm.

Telomere giống như lớp sinh học ở cuối nhiễm sắc thể, có tác dụng bảo vệ DNA khỏi bị hư hại. Khi chúng ta già đi, các telomere ngày càng ngắn, gây tổn thương DNA và làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như Alzheimer’s, tiểu đường và bệnh tim. – Nhà nghiên cứu hàng đầu, Tiến sĩ Zhu Haidong: “Ngay cả ở những người trẻ tương đối khỏe mạnh, lượng natri cao và béo phì sẽ bắt tay để đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào.” – “Chế độ ăn chứa nhiều muối nhất”, các nhà nghiên cứu giải thích. Nó có nguồn gốc từ thực phẩm chế biến sẵn, vì vậy cha mẹ nên cẩn thận khi chế biến thức ăn cho trẻ. Ví dụ, các chuyên gia chọn trái cây tươi thay vì khoai tây chiên làm đồ ăn nhẹ. — Phương (theo điện báo)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website