Thiếu ánh sáng mặt trời dễ dẫn đến bệnh tim và ung thư

Một nghiên cứu gần đây cho thấy trung bình có 10 người từ 40 đến 80 bị thiếu vitamin D. Điều này có thể là do họ dành quá nhiều thời gian ở trong nhà. Thú vị hơn, theo một nghiên cứu mới đây của Đại học Cambridge, thiếu vitamin D còn dẫn đến nguy cơ tử vong sớm.

Theo báo cáo của tạp chí “Sức khỏe”, loại vitamin này đóng một vai trò quan trọng trong một số phản ứng hóa học nhất định và đã được chứng minh là được sử dụng để điều trị ung thư, bệnh tim và tiểu đường, và có thể cải thiện khả năng sinh sản.

Những người ở trong nhà quá nhiều thường bị thiếu vitamin D. — Từ năm 1997 đến năm 2012, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 14.641 đối tượng (nam và nữ) từ 42641 đến 42 tuổi. Kết quả cho thấy 9% phụ nữ và 13% phụ nữ trong số nam giới thiếu vitamin D. Nguồn vitamin D dồi dào nhất là khi ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến da. Tuy nhiên, ở Anh và các quốc gia ở bắc bán cầu, người dân chỉ có thể hấp thụ ánh nắng qua da vào mùa hè.

Cá hồi, cá thu và sữa cũng chứa nhiều vitamin D. Nồng độ lý tưởng của vitamin này trong máu là khoảng 50 đến 90 nmol / L, và dưới 30 nmol / L được coi là không đủ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cứ tăng 20 nmol / L thì nguy cơ tử vong sẽ giảm 8%.

Giáo sư Kay-Tee Khaw, Khoa Vệ sinh và Vệ sinh Cộng đồng, Đại học Cambridge, cho biết: “Theo dữ liệu của dân số chung, khi hàm lượng vitamin D trong cơ thể tăng lên, lợi ích của loại vitamin này có thể đạt được thông qua việc bổ sung vitamin hàng ngày. , Ăn dầu cá 2 đến 3 lần một tuần hoặc tăng cường hoạt động thể chất để đạt được hiệu quả hơn khi tập thể dục. Để đảm bảo sức khỏe trong mùa đông. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc thời tiết nắng nóng trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da.

Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website