Điều trị tưa miệng ở trẻ em đúng cách

Nấm Candian là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể khiến trẻ chán ăn, bỏ ăn do đau miệng, sưng họng lâu ngày, viêm phổi, viêm phế quản… Các nốt mụn màu trắng sữa khó tách ra. Thi Mai, nghiên cứu sinh Đại học Y khoa St Petersburg, trẻ em ở mỗi độ tuổi đều có mức độ nhiễm nấm khác nhau và cách khắc phục. Các phương pháp điều trị khác nhau:

Trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh sẽ bị nhiễm men từ mẹ trong khi sinh hoặc cho con bú. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy dùng nước lá hoặc nước muối để rửa, cho trẻ vẽ tưa lưỡi 3 lần / tuần. Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn. Các bà mẹ cần vệ sinh tốt khi cho con bú.

Trẻ trên 6 tháng

Nguyên nhân chính của nhóm tuổi này là lạm dụng thuốc kháng sinh. Nếu cơ thể trẻ yếu, nấm sẽ mọc trong miệng và phát ra màu trắng đục khiến bệnh nặng hơn. Thức ăn cần rửa sạch, không để thức ăn, thức ăn quá nóng và cần rửa sạch. Dùng nước muối sinh lý 0,9% để súc miệng cho trẻ. Sau khi ăn nên cho trẻ uống nhiều nước để làm sạch miệng.

Do sức đề kháng của trẻ chưa hoàn thiện, không nên lấy hết nấm ngay mà tước nấm trên lưỡi của trẻ. Nếu bệnh nặng, bạn cần sử dụng các loại thuốc trị nấm dạng bôi và uống.

Phòng ngừa

– Đúng cách, vệ sinh miệng và lưỡi cho trẻ thường xuyên.

– Không để trẻ ngậm núm vú giả quá lâu, không bú sữa mẹ quá 20 phút, không ngậm núm vú giả trước khi đi ngủ.

– Hạn chế ăn vặt, bánh kẹo, nước ngọt để tránh tạo môi trường có lợi cho nấm sinh sản, khi trẻ bị nấm cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thay vì dùng thuốc trị nấm cho trẻ. thuốc. –Cui’an

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website