Lý do người Nhật thích ăn rong biển

Theo trang tin Savvytokyo của Nhật, rong biển không chỉ là một nguyên liệu làm nên sự nổi tiếng của ẩm thực Nhật Bản mà nó còn là một vị thuốc tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị ung thư và chữa bệnh tim. Mạch máu.

Trong hàng ngàn năm, rong biển đã xuất hiện trong chế độ ăn uống của người Nhật. Người dân nơi đây gọi chúng là “siêu thực phẩm” bởi hương vị đậm đà, hàm lượng dinh dưỡng cao, ít calo, nhiều chất xơ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hương vị phong phú và đa dạng. Món ngon-Theo “Just One Cookbook” (một trang web chia sẻ kiến ​​thức nấu ăn ở Nhật Bản), đại dương bao la bao quanh Nhật Bản chứa hơn 10.000 loài tảo. Tuy nhiên, nhìn chung chỉ có khoảng 20 loại được sử dụng trong nấu ăn. Súp miso, nước dùng dashi, salad trộn, sushi cuộn, tempura chiên, rau củ tẩm giấm … là những món ăn nổi tiếng có sử dụng rong biển.

Wakame là một loại rong biển lớn màu nâu có lịch sử lâu đời. Nó cũng là một trong những loại rong biển được tiêu thụ nhiều nhất, có vị hơi ngọt và được người Nhật gọi là gia vị thứ năm “umami”. Wakame thường được tìm thấy trong súp miso và salad trong mỗi nhà hàng gia đình ở Nhật Bản.

Rong biển nori nâu kiểu Nhật. – Niềm tự hào của người dân Okinawa, cỏ lau kiểu Nhật màu nâu cũng rất được ưa chuộng. Những vùng nước sạch, không chứa kim loại nặng hoặc chất phóng xạ, chiếm hơn 90% sản lượng Mozuku trên thế giới. Mozuku có vị ngọt và thường được ngâm trong giấm sống, chiên tempura, súp lạnh hoặc rau xào.

Các nhà khoa học tại Đại học Khoa học và Công nghệ Okinawa tin rằng hương vị độc đáo của hạt điều Mozuku đến từ một mã DNA phức tạp chứa 13.640 gen.

Một gam rong biển wakame nâu khô cũng chứa tới 139 mcg iốt, gần như có thể đáp ứng nhu cầu iốt là 150 mcg. Báo cáo hàng ngày của Tổ chức Y tế Thế giới.

Rong biển Wakame rất giàu vi chất dinh dưỡng. – Rong biển có hàm lượng calo thấp, hàm lượng chất xơ chiếm 25% đến 75% trọng lượng, nhiều hơn nhiều loại rau khác. Chúng thúc đẩy tiêu hóa, tạo nguồn thức ăn cho vi khuẩn đại tràng, giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tìm thấy polysaccharid sulfat trong tảo nâu, có tác dụng làm tăng vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Hỗ trợ điều trị bệnh, làm đẹp

Tảo nâu đông y Nhật Bản là thần dược tốt cho sức khỏe. Bột rong biển đã được sử dụng để điều trị bỏng, ngăn ngừa nhiễm trùng và làm mịn da. Hiện nay, chúng được sử dụng trong sản xuất mặt nạ và tinh chất dưỡng da trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Trong tảo nâu có chứa nhiều chất chống oxy hóa fucoidan hỗ trợ phòng chống ung thư hơn trước. Các loại tảo khác. Tảo nâu Mozuku rất giàu Mozuku Fucoidan khiến các tế bào ung thư trải qua quá trình chết tế bào.

Mekabu là một phần nhăn nheo, nằm ở dưới cùng của Undaria pinnatifida. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Y tế Tiên tiến Arizona, rong biển Wakame có chứa Mekabu Fucoidan, có thể ức chế sự hình thành các mạch máu mới nuôi dưỡng các tế bào ung thư và ngăn chúng lây lan sang các cơ quan khác. Đồng thời, loại fucoidan này còn có khả năng ức chế sự hình thành các cục máu đông, hạ huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Chiết xuất polysaccharide tảo nâu khác.

Tảo trầm tích bàng quang màu nâu thường được nghiền nhỏ hoặc dạng bột.

Nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng palmocyanidin (trầm tích bàng quang tảo nâu) giúp cải thiện khả năng miễn dịch và làm chậm sự phát triển của các khối u ruột kết. Và ung thư vú. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng chống viêm, giảm đau khớp, hóa trị và xạ trị.

Vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe, người Nhật đã đưa rong biển làm nguyên liệu. Công nghiệp dược phẩm, tiêu dùng trong nước và xuất khẩu nước ngoài. Các sản phẩm điều trị ung thư thường kết hợp nhiều loại tảo nâu cùng một lúc để tăng cường tác dụng hiệp đồng trên tế bào K.

Ngọc Thi

Fucoidan 3-Plus chứa 3 loại Fucoidan và thạch từ nấm Mozuku, mekabu, wrack, giúp cải thiện quá trình oxy hóa các gốc tự do, nâng cao khả năng miễn dịch, giúp giảm hóa trị và xạ trị Vai trò của liệu pháp giúp giảm nguy cơ mắc các khối u và giúp bảo vệ da và gan. Sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản bởi Fucoidan Trading Co., Ltd.

— Quý độc giả có thể truy cập website này, để biết thêm thông tin sản phẩm và xem tài liệu quảng cáo miễn phí, vui lòng liên hệ 0901576479. Giấy phép quảng cáo số: 778/2017 / ATTP-XNQC, do Bộ Y tế cấp ngày 28/03/2017. Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website