Làm thế nào để trị mụn trên mặt?

Hình minh họa: fluoropyrimidine.

Trả lời:

Chào bạn

Mụn là một bệnh mãn tính. Nguyên nhân phổ biến là do tiết bã nhờn, tăng sừng bít lỗ chân lông và sự gia tăng hoạt động của vi khuẩn mụn P tồn tại vĩnh viễn trên da, gây ra mụn viêm.

Mụn trứng cá thường tự phát triển ở tuổi dậy thì và giảm hoặc biến mất sau 25 tuổi Nhưng vẫn có những trường hợp kéo dài đến tuổi trung niên ở đó. Rất tiếc câu hỏi của em chưa cung cấp thông tin cụ thể về độ tuổi, loại da và tình trạng mụn viêm nên không thể tư vấn cụ thể hơn. Tùy theo mức độ mụn mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị khác nhau cho bạn.

Về cơ bản, việc ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá cần:

– Tránh gãi, sờ hoặc nặn mụn. Sử dụng sữa rửa mặt và các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có ghi “không gây mụn” để hạn chế mụn.

– Hạn chế sử dụng đường, bột, chất béo.

– Hạn chế dậy muộn .—— Tránh nắng. — Lau sạch khăn, gối hoặc các vật dụng tiếp xúc với da mặt. Ngay cả tay cũng cần được rửa sạch bằng xà phòng trước khi chạm vào hoặc rửa mặt.

– Thực hiện theo đơn của bác sĩ.

– Điều trị mụn là việc cần thiết lâu dài để tránh những hậu quả như vết đâm, vết, mụn. .. Lưu ý: Nên đến bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị, không nên nặn mụn quá nhiều hoặc sử dụng mỹ phẩm uống. Rất nguy hiểm.

Trân trọng.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Da liễu Lữ Huỳnh Thanh Thảo

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website