Dấu hiệu đột quỵ rất dễ nhầm lẫn với trúng gió và hạ canxi

Bác sĩ Vũ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện 2 Đại học Y dược TP.HCM cho biết, đột quỵ thường bắt đầu bằng một cơn đột quỵ nhẹ, gọi là “cơn thiếu máu não thoáng qua”, có thể xảy ra nhanh chóng trong vài phút. Lên đến vài giờ. Bệnh nhân đột ngột chóng mặt, tê bì chân tay. Một số người không thể cầm đũa, không thể đi, không giơ tay. Ngoài ra, các triệu chứng như dị dạng, khó nói, nghẹt thở, ngạt thở, mờ mắt cũng có thể xảy ra.

Tai biến mạch máu não thường bắt đầu bằng một cơn đột quỵ nhẹ, biểu hiện bằng chóng mặt và tê bì chân tay.

Sau đó, toàn bộ cơ thể hồi phục trong vòng 24 giờ. Vì nhanh chóng trở lại bình thường nên người bệnh thường nhầm lẫn với phong hàn hoặc hạ canxi. Một số người cảm thấy chóng mặt, chân tay tê dại khi đi nắng về, họ lầm tưởng là say nắng, say nóng, chủ quan cho rằng có thể nghỉ ngơi không cần cấp cứu. -Thực tế, tai biến mạch máu não xảy ra khi các mạch máu trong não bị tắc, nghẽn, vỡ… gây chảy máu não hoặc mất máu não đột ngột. Bệnh nhân của ngày nay có thể chặn một động mạch nhỏ trong não, khiến anh ta bị chóng mặt và yếu tay chân. Nhưng sau một vài ngày, các cục máu đông sẽ tích tụ lại và gây tắc nghẽn các mạch máu não lớn hơn, nặng hơn có thể dẫn đến đột quỵ, hôn mê, liệt nửa người.

Các bác sĩ cảnh báo rằng 80% các ca đột quỵ là do cục máu đông, khoảng 7% bệnh nhân thiếu máu não thoáng qua sẽ bị đột quỵ trong vòng một tuần, và 14% bệnh nhân còn lại sẽ bị đột quỵ trong vòng 3 tháng. . Vì vậy, các triệu chứng như vậy không được phép chủ quan.

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ. Trung bình cứ sáu người thì có một người có nguy cơ bị đột quỵ.

Trong trường hợp khẩn cấp, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tiêu sợi huyết tiêm tĩnh mạch để thông khí trở lại hoặc lấy cục máu đông qua thiết bị. Theo cơ chế này, chúng ta nên tích cực ăn uống và vận động hàng ngày để tránh hình thành khối xơ trước khi hình thành khối xơ.

Những người trẻ ở độ tuổi 50 phải chịu áp lực rất lớn. Nên bổ sung Omega-3 (có trong cá, hạt, gạo huyết rồng) để củng cố thành mạch máu và nattokinase để ngăn hình thành cục máu đông trong lòng mạch (có trong Natto). Gần 200 nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, Nattokinase sau khi được máu hấp thụ sẽ tác động trực tiếp đến chất xơ và làm tan nó, từ đó ngăn ngừa hình thành cục máu đông, chống đột quỵ. Giảm chất nhờn và ổn định huyết áp. Tuy nhiên, lưu ý bạn phải chọn sản phẩm Nattokinase nguyên chất, đạt chất lượng quốc tế và có tem niêm phong của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Sử dụng thực phẩm có chứa nattokinase giúp ngăn ngừa đông máu. Cục máu đông trong mạch máu.

Uống nhiều nước cũng sẽ làm cho máu loãng. Mọi người nên tập thể dục thường xuyên để tăng cường tuần hoàn lên não và giúp hạn chế hình thành các cục máu đông. Tuy nhiên, khi tập luyện trở lại, không được tắm ngay, việc này sẽ khiến não bị vỡ, nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyễn

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym và NattoEnzym 1000 viên- giúp ngăn ngừa đột quỵ đột ngột do máu đông, nguyên liệu Nhật Bản giúp cải thiện tình trạng chóng mặt, yếu tay chân do thiếu máu não ; Giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, giúp tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ phòng chống các bệnh huyết khối liên quan đến tắc nghẽn mạch máu.

Sản phẩm: DHG Pharmaceutical Co., Ltd.-Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ .

ĐT: (0292) 3891433 GPQC: 00589/2018 / ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không Dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website