Bài phát biểu “ vỗ mặt ” của Michelle Obama

Trong bài phát biểu khai mạc tại lễ khai mạc trực tuyến của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ vào ngày 17 tháng 8, cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, Michelle Obama, nói rằng bà ở đây vì bà “hết lòng yêu điều này” Đất nước. Thật đau đớn khi thấy quá nhiều người phải chịu đựng. “Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 175.000 người ở Hoa Kỳ và khiến hàng triệu người thất nghiệp.

Theo bình luận viên Maeve Reston của CNN, bài phát biểu dài 18 phút của bà Obama đã cung cấp lý do. Nhìn nhiệm kỳ tổng thống của Trump từ quan điểm của các đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu đi kèm với những cảnh báo sắc bén. -Nếu bạn nghĩ rằng mọi thứ có thể được thực hiện tốt, hãy nói thêm tôi, nếu chúng ta không thay đổi cuộc bầu cử này, khả năng này vẫn tồn tại. Bà Obama nói rằng nếu có hy vọng chấm dứt tình trạng hỗn loạn này, chúng ta phải bỏ phiếu cho Joe Biden, như thể mạng sống của chúng ta phụ thuộc vào hành động này. Ông đang đề cập đến ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và Phó Tổng thống Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của Barack Obama. Bà Obama (bao gồm cả 4 thành viên đảng Cộng hòa) đã cố gắng thuyết phục người Mỹ đặt đất nước lên trên các vấn đề của đảng. Bà Obama kêu gọi họ hãy mở lòng và chọn điều thiện thay vì điều ác. Theo bà, những người làm điều này “biết rằng những gì đang xảy ra ở đất nước này là không công bằng.” Michelle Obama, cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ. Cựu đệ nhất phu nhân cho biết nó được đưa lên mạng vào ngày 17/8. Ảnh: Reuters.

“Hãy trung thực và nói rõ nhất có thể. Donald Trump không phải là tổng thống phù hợp của đất nước chúng ta”. Đại dịch này đã làm trầm trọng thêm căng thẳng giữa các chủng tộc và gây ra biên giới Gia đình chia rẽ, đồng cảm với nỗi đau khổ, mất mát của nhiều người. Hoa Kỳ phải vượt qua.

Bà Obama cũng chỉ trích Trump bằng những lời lẽ gay gắt, thể hiện sau cái chết của George Floyd, một người đàn ông da màu bị cảnh sát giết chết ở Minneapolis vào tháng Năm. Các nhà phê bình la mắng “côn đồ” và lên án tổng thống Hoa Kỳ vì đã dung túng quyền tối cao của người da trắng.

Theo bà, Trump đã từ chối công nhận sự phân biệt chủng tộc vốn có trong chính sách của Hoa Kỳ vì từ chối “danh sách vô tận những người da màu vô tội.” . Thực tế đơn giản là các phong trào quan trọng của người da đen luôn bị các vị trí hàng đầu của đất nước chế giễu “, Obama nói. “Trẻ em Mỹ nhìn thấy nhà lãnh đạo của mình. Chúng đánh dấu đồng bào của chúng là kẻ thù trong khi khuyến khích quyền tối cao của người da trắng, và chúng bị sốc khi chứng kiến ​​những đứa trẻ khác bị tách khỏi gia đình và bị cầm tù, hoặc khi những người biểu tình tiếp tục. Hòa chỉ có hơi cay và đạn cao su để chụp ảnh Chất, “bài phát biểu …” Trump có đủ thời gian để chứng tỏ khả năng của mình, nhưng rõ ràng là ông ta đã đi vào ngõ cụt, không thể có được bây giờ, đó không phải là thứ chúng ta cần. Mọi người. “Obama nói.

Bà Obama đã viết bài phát biểu này với sự hỗ trợ của diễn giả và đã luyện tập trong vài tuần qua. Cựu đệ nhất phu nhân “cực kỳ kín tiếng” của Mỹ, một phụ tá giấu tên tiết lộ rằng bà nói thêm rằng dù có giúp ích gì đi nữa thì bà Obama vẫn biết ý của bà, ngay cả khi bà muốn. Ngoài việc chỉ trích Trump, nhà bình luận Reston còn cho rằng bà Obama cũng cố gắng làm nhân chứng cho khả năng của Biden, điều này đã hình thành nên sự tương phản rõ rệt giữa các đời tổng thống. Vợ chồng cựu Phó Tổng thư ký Hoa Kỳ kém 8 tuổi. – Bà Obama chỉ ra rằng công việc của tổng thống đòi hỏi “khả năng đưa ra phán đoán rõ ràng, nắm bắt các vấn đề phức tạp và gây tranh cãi, tôn trọng sự thật và lịch sử, cư xử phù hợp và lắng nghe, nói thêm rằng tổng thống nên hiểu cuộc sống của mọi người dân” là có ý nghĩa Và giá trị. ”- Cô nói rằng Biden hiểu những mất mát mà nhiều người Mỹ phải đối mặt vì bản thân anh cũng từng trải qua những điều tương tự, chẳng hạn như cuộc đấu tranh của cha anh. Để kiếm sống hoặc người vợ đầu tiên và con gái của ông đã chết. Biden đeo mặt nạ xe hơi vào năm 1972. Con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ, Beau Biden, cũng chết vì ung thư não cách đây 5 năm ở tuổi 46.Bà Obama nói: “Người da trắng ngày nay tìm kiếm sự lãnh đạo, sự an ủi, hoặc bất kỳ dấu hiệu vững chắc nào khác. Ngược lại, chúng ta sẽ rơi vào hỗn loạn, chia rẽ và hoàn toàn thiếu lòng nhân ái.”

“Joe biết ngồi vào ghế trống và ngồi vào bàn. Đây là lý do anh dành nhiều thời gian để an ủi bố mẹ đau buồn của mình. Cuộc đời anh đã chứng minh cho bản lĩnh vượt qua nỗi đau. Với lòng dũng cảm và niềm đam mê này, nó sẽ hồi phục tất cả chúng ta, giúp chúng ta chữa lành vết thương và đẩy Chúng tôi đi về phía trước, “cô nói. -Cuối cùng, bà Obama la lên. Kêu gọi cử tri bỏ phiếu càng sớm càng tốt, bỏ phiếu trực tiếp hoặc bỏ phiếu “ngay lập tức” nếu có thể, và sau đó khuyến khích bạn bè và gia đình của bạn làm điều tương tự. Đi giày thoải mái và đi giày. Mặt nạ, mang theo bữa tối và thậm chí cả bữa sáng, vì nếu cần, chúng tôi phải xếp hàng cả đêm “, cựu đệ nhất phu nhân nói. – -” Nếu bạn muốn giữ khả năng tiến lên, nếu chúng ta muốn nhìn thấy chúng ta sau cuộc bầu cử này Các con, chúng ta phải duy trì vị trí của mình trong lịch sử Hoa Kỳ. Chúng tôi cố gắng hết sức để biến người bạn của tôi là Joe Biden trở thành tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website