Trump tự cho mình là đúng

Leslie Vinjamuri, Tiến sĩ Quan hệ Quốc tế từ Trường Nghiên cứu Phương Đông và Châu Phi (SOAS), Đại học London, đã có bài phát biểu vào tối 27/8 và chấp nhận đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa của Trump. Nó chủ yếu ca ngợi thành công chính trị của ông, nhưng cũng mô tả xung đột giữa một đảng viên Cộng hòa có văn hóa được truyền cảm hứng từ lòng yêu nước và một đảng viên Dân chủ ghét Hoa Kỳ. — Trump cũng nhắm vào những người theo đạo Tin lành và tầng lớp lao động Mỹ da trắng. Trump đã làm điều này vì tỷ lệ chấp thuận của ông trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia thấp hơn 8% so với Biden. Tuy nhiên, Trump cũng nói chuyện với những người Mỹ da trắng giàu có rằng ông sẽ cắt giảm chi tiêu. Không giống như Biden, Trump đang thảo luận về việc cắt giảm thuế cho người giàu với cựu ứng cử viên Đảng Dân chủ Bernie Sanders.

Can thiệp trong khi Quốc hội vẫn đang chết vì các chính sách kích thích tài khóa và nhu cầu lớn của chính phủ. Lời hứa của Trump có thể trấn an những người Mỹ không muốn gia tăng sự can thiệp của chính phủ hoặc vẫn hưởng lợi từ thị trường chứng khoán. .

Tổng thống Hoa Kỳ đọc thông cáo báo chí tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào tối ngày 27 tháng 8, chấp nhận đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa. Ảnh: Agence France-Presse.

Trump tuyên bố rằng ông đã thực hiện thành công kế hoạch “Nước Mỹ trên hết” mà ông đã hứa, và ông lạc quan về câu chuyện và tương lai của Hoa Kỳ. Chưa đầy 70 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đất nước này đã trải qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe không thể kiểm soát khiến 180.000 người chết, hàng chục triệu người thất nghiệp và tăng trưởng GDP yếu. Trong phần lớn thời gian của quý thứ hai, Trump đã “tạo ra một ảo ảnh bao trùm, Wengam nói.

Trump đã nói chuyện trước hàng trăm người ủng hộ đeo mặt nạ trên bãi cỏ Nhà Trắng.” Điều này cho thấy rõ ràng rằng Tổng thống sẽ tiếp tục từ chối các khuyến nghị của cơ sở y tế cao nhất của Hoa Kỳ. Vinjamuri nói. “Việc tái tranh cử phụ thuộc vào việc họ có thể giành được phiếu của những cử tri chưa quyết định trong trạng thái chiến đấu hay không. Anh ấy cá rằng chương trình nghị sự” luật pháp và trật tự “sẽ thu hút họ. Ngày 23/8, một người đàn ông da đen 29 tuổi Jacob Blake (Jacob Blake) ) Đi bộ trong ô tô ở Kenosha, Wisconsin. Có ba trẻ em bị cảnh sát bắn chết bảy lần. Một trẻ ở Đại hội Quốc gia. Biểu tình tiếp tục leo thang và một số trường hợp trở thành bạo lực.

Đặc biệt Trump mô tả đảng Dân chủ và ứng cử viên Joe Biden là mối đe dọa hiện tại đối với sự an toàn và an ninh của người dân Mỹ. Ông nhấn mạnh xu hướng bạo lực leo thang trên đường phố của các thành phố dân chủ. Bài phát biểu của Trump là một canh bạc. Các cuộc họp chính trị hiếm khi có tác động đến bầu cử. 67 ngày còn lại quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ điều gì đã xảy ra ở Bắc Carolina hoặc Washington trong tuần này. Trong vài tuần tới, cuộc đua có thể trở thành kẻ phân tranh. Cuộc bầu cử là Cuộc trưng cầu dân ý về Trump. Đối với những cử tri không chắc chắn, họ sẽ tiếp tục quan sát tình hình Covid-19, điều kiện kinh tế và đánh giá hoàn cảnh cá nhân của họ.

Nhưng kết quả bầu cử có thể được xác định lại. Nó do cử tri ở một số bang chiến trường quyết định Nhưng tác động là rất lớn. Wisconsin là một trong ba bang chiến trường đã đưa Trump vào Nhà Trắng vào năm 2016 và nó có thể quyết định kết quả của cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới.

Mùa hè đã qua, cho những người da đen Sự ủng hộ của phong trào (BLM – người da đen quan trọng trong cuộc sống) giảm dần. Cuộc khảo sát cho thấy vào tháng 8, 48% cử tri ở Wisconsin ủng hộ động thái này, tăng so với 61% vào tháng 6.

Tuy nhiên, sự sụt giảm ủng hộ đã không Chuyển thành hỗ trợ. Tài sản. Trên thực tế, sự tin tưởng của công chúng vào khả năng của Trump trong việc hưởng ứng phong trào BLM còn ít tự tin hơn vào khả năng điều hành nền kinh tế hoặc ứng phó với cuộc khủng hoảng y tế của tổng thống. Tỷ lệ không chấp nhận biểu tình của tổng thống vẫn ổn định ở mức 58%. Chỉ. 28% cử tri độc lập đã chấp thuận cách quản lý BLM của Trump. – Kết quả là, Trump có khả năng giành chiến thắng ở Wisconsin. Nhưng điều này chỉ có thể đạt được nếu cử tri không muốn lập lại trật tự. Vì vậy, họ đã sẵn sàng để thương lượng bình đẳng Và công lý. Hành động của Trump cũng làNó có thể phản tác dụng. Các cử tri có thể mong muốn thấy trật tự được khôi phục trên các đường phố ban đầu, nhưng họ cũng có thể tin rằng điều này phải đi kèm với cam kết cải cách đáng kể.

Cả Trump và Biden đều đồng ý với tình huống này. Cuộc bầu cử tổng thống quan trọng nhất trong nhiều thập kỷ. Vinjamuri nói: “Cuối cùng thì đây sẽ là một cuộc trưng cầu dân ý về Trump và khả năng kiểm soát Covid-19 và các cuộc khủng hoảng liên quan.”

Hồng Hạnh (Telegram)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website