Người Mỹ lo lắng về sự hỗn loạn sau bầu cử

Thượng nghị sĩ Dân chủ Mark Pocan từ Madison, Wisconsin gần đây đã dành nhiều thời gian để trấn an cử tri. Họ lo lắng rằng Tổng thống Donald Trump bằng cách nào đó sẽ “đánh cắp” cuộc bầu cử năm nay.

“Tôi nghe câu hỏi này hầu như mọi lúc,” Pokan nói, và nói thêm rằng các cử tri đã hỏi anh ta những câu hỏi về các vụ kiện, bầu cử, sự chậm trễ trong các cuộc thăm dò, các cuộc bầu cử và các sự kiện cấp tiểu bang. Ông nói thêm: “Mọi người đang rất lo lắng vì họ nghĩ tổng thống sẽ làm bất cứ điều gì để duy trì quyền lực.” Chỉ 22% người Mỹ cho rằng cuộc bầu cử năm nay là “tự do và công bằng”. “Theo một cuộc thăm dò của Yahoo News / YouGov vào tháng 9, 46% số người nói rằng không phải như vậy. – Tổng biên tập Molly Ball (Molly Ball) của” Time “nói rằng sự bất an của mọi người là điều dễ hiểu. Vì Tổng thống Trump đã nhiều lần cáo buộc cuộc bầu cử năm nay “gian lận”, đặc biệt là hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện, mặc dù không có bằng chứng, đồng thời từ chối chuyển giao quyền điều hành đất nước bằng vũ lực nên đại dịch Covid-19 cũng cho biết: “Chuyện gì đã xảy ra? “Quy trình bỏ phiếu ở Hoa Kỳ đã bị thay đổi, và hệ thống bỏ phiếu ở Hoa Kỳ được coi là không được đầu tư và quá tải. Đối với nhiều người, lo lắng này đã chuyển thành lo lắng vì sợ một cuộc khủng hoảng hiến pháp” không thể tránh khỏi “. Một số thậm chí còn tin rằng, Cuộc khủng hoảng sau bầu cử năm nay có thể phức tạp hơn cuộc khủng hoảng ở Florida năm 2000. Không thể phủ nhận rằng tình hình hậu bầu cử sau động thái đáng lo ngại của Tổng thống Trump là rất tồi tệ, nhưng khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Hoa Kỳ là rất nhỏ. Benjamin Ginsberg, người đại diện cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu năm 2000, nói: “Sự hoảng sợ này đã bị phóng đại. “Nhiều người nghĩ rằng tình huống xấu nhất là đánh nhau. Đêm bầu cử sẽ không tuyên bố chiến thắng. Nhiều bang sẽ phải đối phó với số lượng lớn các cuộc bỏ phiếu qua thư và thư khiến thời gian kiểm phiếu kéo dài hơn so với bỏ phiếu trực tiếp. Nhiều đảng viên Cộng hòa dự định bỏ phiếu trực tiếp”. Bỏ phiếu vào ngày bầu cử, trong khi Đảng Dân chủ ủng hộ bỏ phiếu qua bưu điện.

Quy trình kiểm phiếu qua đường bưu điện cũng phức tạp hơn. Các lá phiếu nên được lấy ra khỏi phong bì, làm phẳng để lưu trữ, thu thập chữ ký và các yêu cầu kỹ thuật khác rồi mới đếm Phiếu bầu.

Nó có thể trì hoãn việc thu và kiểm phiếu để Tổng thống Trump có thể tuyên bố những lá phiếu nhận được sau ngày 3/11 không hợp lệ. Nhiều người cho rằng tổng thống có thể từ chối chấp nhận kết quả bỏ phiếu và đâm đơn kiện Đảng Cộng hòa vào chính phủ Mọi người có khả năng ủng hộ tổng thống, và nhiều người xuống đường biểu tình, khiến nước Mỹ rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Tuy nhiên, bất chấp sự hỗn loạn, điều này đang diễn ra. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng Trump không thể chỉ sử dụng Twitter Bài đăng đã phá vỡ quy trình bầu cử của Hoa Kỳ. Họ nói thêm rằng cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ được giám sát bởi các quan chức tiểu bang và địa phương ở hàng nghìn khu vực pháp lý, hầu hết trong số họ có chuyên môn, kinh nghiệm và danh tiếng về tính chính trực. Ngoài ra, quá trình bầu cử đã được xem xét cẩn thận để đối phó với Những bất thường, thách thức và tranh cãi đã nổi lên.

“Ứng viên thực sự không có vai trò gì trong quá trình bầu cử.” Chủ tịch Hội nghị các nhà lãnh đạo nhân quyền và dân quyền, chính phủ Barack Obama (Barack Obama), cựu quan chức Bộ Tư pháp Fan Nitta Gupta (Vanita Gupta) nói “Cho dù mọi người có thể tuyên bố chiến thắng hoặc đe dọa những gì họ có thể hoặc không thể làm, việc các ứng cử viên không có quyền quyết định kết quả của cuộc bầu cử là để cử tri hiểu liệu hệ thống của chúng ta khá phức tạp chứ không phải thị trường. rất quan trọng. “Ông chủ Nhà Trắng hay bất kỳ ứng cử viên nào khác đều không thể đơn giản đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao vì nó yêu cầu thủ tục pháp lý. Hoặc kết thúc kiểm phiếu là bất hợp pháp tại Tòa án Tối cao”, Joshua, Giám đốc điều hành Viện Bảo vệ và Bảo vệ Hiến pháp · Geltzer (Joshua Geltzer) cho biết.Một tình huống đáng lo ngại khác mà nhiều người Mỹ nghĩ đến là khi thống đốc và cơ quan lập pháp của các bang lưỡng đảng sẽ trình bày danh sách cử tri của riêng mình, ứng cử viên của các bang bị chia rẽ trong cuộc bầu cử. . Nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng “Đạo luật kiểm phiếu bầu cử của trường đại học bầu cử” được Quốc hội thông qua năm 1887 sẽ ngăn chặn tình trạng này vào năm 1876, khi cả hai đảng tuyên bố chiến thắng ba bang ở Florida, Louisiana và Nam Carolina và đệ trình danh sách cử tri. . “Tổ chức vì lợi nhuận. Partisan nói.

Mặc dù không thể phủ nhận hoàn toàn tình huống này vì các đảng viên Cộng hòa trung thành với Trump, Adav Noti tin rằng thẩm phán sẽ không chấp thuận những nỗ lực này để đệ trình cuộc bầu cử.

“Đây rõ ràng là vi phạm luật liên bang và gần như chắc chắn vi phạm quyền của cử tri được quy định trong Hiến pháp. “Noti nói …. Hai người theo dõi cuộc tranh luận giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Joe Biden vào ngày 22/10 tại San Francisco, California. Ảnh: AP. – Dù khó xảy ra sau cuộc bầu cử Sự hỗn loạn đã xảy ra, nhưng các chuyên gia cho rằng mọi người đang quá lo lắng về tác động tiêu cực của cuộc bầu cử, điều này sẽ khiến nhiều người nghi ngờ lá phiếu của họ và làm xói mòn niềm tin vào hệ thống dân chủ hỗn loạn ”, Ginsberg nói. “Nhưng tôi rất lo lắng. Vấn đề thực sự sẽ xảy ra là mọi người không còn tin tưởng vào hệ thống lựa chọn lãnh đạo của chúng tôi nữa. Nó thực sự mang tính hủy diệt.”

Thanh Spirit (tùy thuộc vào thời tiết)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website