Tỷ phú Tadashi Yanai đã giúp Uniqlo vượt qua đại dịch như thế nào

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Nikkei Asia, ông Tadashi Yanai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Fast Retailing, đã đến công ty mẹ của Uniqlo với một chiếc mặt nạ. Anh ta mặc một chiếc áo sơ mi trắng và một chiếc áo sơ mi mỏng sẫm màu bên ngoài. Anh bước vào phòng họp, nơi được trang trí bằng một bản đồ thế giới phức tạp và được khảm bằng thư pháp Nhật Bản, có dòng chữ “The World’s Number One”.

Yanai được Forbes xếp hạng là người giàu nhất Nhật Bản, quần áo anh ấy mua có thể đắt hơn quần áo anh ấy mặc. Nhưng anh ta trở nên giàu có khi là người quảng bá cho trang phục bình thường. Ngày nay, hầu như không thể tìm thấy những người chưa từng mua Uniqlo ở Nhật Bản. Đồng thời, công ty cũng trải qua nhiều mùa giải chật vật cho các nhà bán lẻ thời trang khác.

Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Fast Retailing. Ảnh: “Nikkei Asia”.

Quảng cáo quần áo “thực dụng”

“Quần áo bình thường có thể được mặc thoải mái mọi lúc, mọi nơi”, ông viết trong cuốn sách. Câu chuyện của năm 2003. “Nếu chúng tôi có thể bán buôn quần áo bình thường cho nam và nữ, đó sẽ là một thành công lớn”, ông là người hướng dẫn khi mở cửa hàng vào những năm 1980. Uniqlo Thứ Tư.

Kể từ đó, thương hiệu đã có hơn 2.200 cửa hàng. Uniqlo đã sử dụng sức mạnh của chuỗi sản xuất toàn cầu và sự thấu hiểu xu hướng của người tiêu dùng để trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn thứ ba trên thế giới. – “Thời đại đã qua rồi.” Ông nói: “Khi người ta nỗ lực hết mình để làm giàu cho đời sống vật chất của mình”, không giống như thời đại trước người ta mặc quần áo để gây ấn tượng với người khác, bây giờ người ta muốn có những bộ quần áo này. Quần áo cho phép họ sống một lối sống chất lượng cao. “

Với suy nghĩ này, dòng sản phẩm LifeWear của công ty đã được chứng minh là đặc biệt phù hợp với thời trang năm nay: khẩu trang thoáng khí, quần thể thao có trách nhiệm với môi trường … “Trong cuộc phỏng vấn, Covid-19 là một cuộc khủng hoảng lớn đối với các công ty trên toàn thế giới, nhưng nó cũng là một cơ hội lớn.” Các công ty thành công thoát khỏi khủng hoảng “

Mặt nạ AIRism nổi tiếng nhất và thành công nhất của Uniqlo Trên thực tế, ông Yanai kiên quyết phản đối ý tưởng quảng bá mặt nạ. “Ban đầu chúng tôi sẽ chống lại Covid-19 thông qua quần áo thay vì mặt nạ”, ông nói lúc đầu. Do nhu cầu cao, mặt nạ đã trở thành trụ cột chính của loạt phim LifeWear.

Sau khi gây chấn động Nhật Bản vào tháng 6, mặt nạ cũng đóng một vai trò quan trọng. Nó khuyến khích khách hàng quay lại các cửa hàng Uniqlo. Nhiều người đã xếp hàng vài giờ để mua chúng. Cuối cùng, Yanai coi Covid-19 như một món hàng tiêu dùng “Các biện pháp an ninh là cách tốt nhất để thu hút khách hàng”, ông nói: “Covid-19 có ý nghĩa với các nhà bán lẻ quần áo. Brooks Brothers, J-Crew và JC Penney nằm trong số hàng chục công ty thậm chí đã tuyên bố phá sản. .

Ngành bán lẻ nhanh đã buộc phải đóng cửa các cửa hàng trên toàn thế giới, dẫn đến doanh thu giảm gần 40% trong giai đoạn này. Từ tháng 3 đến tháng 5. Doanh thu cả năm của công ty tính đến tháng 8 dự kiến ​​đạt tổng cộng 1,9 nghìn tỷ yên (tổng cộng) 17,9 tỷ đô la Mỹ), giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. -Nhưng Uniqlo vẫn kiên trì mua sản phẩm và chống lại rủi ro nên đã tiết kiệm được. Akari Ono, 27 tuổi, cho biết: “Năm nay tôi đã mua rất nhiều quần áo Uniqlo và các nhãn hiệu liên quan”. Anh ấy đã mua sắm quần áo cho gia đình mình tại cửa hàng Uniqlo mà anh ấy mở ở Harajuku, Tokyo vào tháng 6. Cô ấy nói rằng những thương hiệu này “có giá hợp lý và đặc biệt hữu ích vì tôi không phát hành quá nhiều sản phẩm trong năm nay.

Vào tháng 6, doanh số bán hàng của Uniqlo tại Nhật Bản (bao gồm các sản phẩm điện tử thương mại) đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến tháng 9, doanh số hàng tháng đã tăng 10%. Bất chấp những ngày khó khăn trong năm nay, Yanai cũng Vẫn tin tưởng vào các cửa hàng vật lý.

Nhưng anh ấy vẫn tin rằng có rất nhiều chỗ để pha trộn hai mô hình .. Thành công của cửa hàng ở Harajuku cũng là một phần trong kế hoạch phát triển hơn nữa các cửa hàng vật lý và kỹ thuật số. Cửa hàng có hơn 200 màn hình, Các đề xuất về phong cách và sản phẩm có thể được hiển thị tại địa phương và trực tuyến. Nhiều thương hiệu thời trang đã bị đại dịch “xua đuổi” để tăng tốc độ truyền. Quét và đóng tạp chí truyềnChúng bao gồm các đối thủ toàn cầu Fast Retailing, công ty mẹ của Zara là Inditex và H&M.

Doanh thu hàng quý của Inditex năm nay giảm 44%, trong khi H&M giảm 50%. %. Inditex gần đây đã công bố kế hoạch sa thải khoảng 700 nhân viên. H&M cũng có kế hoạch cắt 250 cửa hàng vào năm 2021. Đồng thời, Uniqlo vẫn chưa thông báo về việc đóng cửa. Kể từ giữa năm 2019, số lượng cửa hàng của họ thực sự đã tăng lên.

Sức mạnh của Quỹ Giá

Ông Yanai chưa bao giờ rời bỏ ngành bán lẻ trong đời. Sau khi tốt nghiệp và làm việc một thời gian ngắn tại Aeon, anh gia nhập công ty quần áo do cha mình thành lập ở tỉnh Yamaguchi vào năm 1972. Ông mở cửa hàng Uniqlo đầu tiên vào năm 1984 và mở cửa hàng đầu tiên tại Tokyo vào năm 1998.

Vào thời điểm đó, Uniqlo chỉ là quần áo rẻ tiền. Nhưng con số này đủ để tăng thu nhập gấp 5 lần từ năm 1998 đến 2001. Takahiro Kazahaya, một nhà phân tích tại Credit Suisse Securities, cho biết ngay từ khi thành lập, lợi thế của Fast Retailing nằm ở việc định giá. Commodities-Mr. Yanai đã “đặt ra sứ mệnh rõ ràng cho công ty là cho phép mọi người ở mọi lứa tuổi mua quần áo rẻ hơn và thiết thực hơn, và đã nỗ lực hết sức để đạt được điều này.” — Sức mạnh định giá của Uniqlo Một trong những bí mật của nó là những đơn đặt hàng lớn mà nó nhận được từ ngành dệt may. Điều này cho phép công ty hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà sản xuất để sản xuất vật liệu với số lượng lớn với chi phí thấp. “Hầu hết các nhà sản xuất quần áo chỉ yêu cầu chúng tôi làm mọi thứ với chi phí thấp. Nhưng ông Yanai hỏi chúng tôi rằng chúng tôi cần phải làm gì, và ông ấy nói:” Một công ty dệt may Nhật Bản. Hợp tác với Nikkei News Corporation. “Theo nhà phân tích Kazahaya, sự cân bằng giữa giá cả và chất lượng luôn tốt. Việc được người tiêu dùng đón nhận đã giúp thương hiệu này mở rộng thị phần (chủ yếu ở châu Á), và nó vẫn giữ nguyên trong thời gian đại dịch. Người tiêu dùng toàn cầu lựa chọn nhiều hơn và bán lẻ nhanh “vẫn có thể là một trong những người chiến thắng.” “— Saito Takahiro Saito Works, Giám đốc điều hành của Demand, một công ty tư vấn bán lẻ thời trang, cho biết khi biết rằng Uniqlo đang xây dựng một mạng lưới rộng lớn để hướng đến khách hàng ở mọi lứa tuổi và phong cách sống, điều này có nghĩa là” Đối với Uniqlo, thị trường lâu dài Tiềm năng lớn hơn Zara. “Cuối cùng, ông ấy tin rằng Uniqlo sẽ có đủ năng lực để trở thành số một thế giới về doanh thu, nhưng vẫn kém Zara về lợi nhuận. – Công ty mẹ Zara-Inditex đã tạo ra 3,15 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận ròng 4 USD. Tính đến Trong năm tài chính tháng 1 năm 2020, doanh thu của công ty là 5 tỷ đô la Mỹ, trong khi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 12, doanh thu của Fast Retailing là 20,7 tỷ đô la Mỹ và lợi nhuận ròng là 1,4 tỷ đô la Mỹ vào tháng 8 năm 2019 .

Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến, Uniqlo đang gặp bất lợi so với Zara về lợi nhuận. Sản phẩm Uniqlo rẻ hơn so với sản phẩm Zara. Tính đến năm tài chính tháng 8 năm 2019, thương mại điện tử Uniqlo chiếm tỷ trọng bán lẻ nhanh 11% tổng doanh thu. Đối với Inditex, thương mại điện tử chiếm 14% tổng doanh thu trong năm tài chính 2019. Thành phố Yanai, nếu cần, sẽ điều chỉnh các cửa hàng thực. Đối phó với đại dịch. Tại Nhật Bản, thị trường lớn nhất của Uniqlo có hơn 800 Khoảng một phần ba tổng số cửa hàng sẽ “đổi mới” về thiết kế hoặc vị trí.

“Một trong những thay đổi lớn trong lối sống của mọi người. Họ có đang mua sắm gần đây không? “Ông nhận xét và nói thêm rằng nhiều cửa hàng hơn có thể được chuyển từ các trung tâm mua sắm đến các khu vực nông thôn. – – Bán lẻ nhanh đã xác nhận rằng nó sẽ trở thành một” ngành bán lẻ kỹ thuật số mới “trong những năm gần đây và cam kết cung cấp Yanai thừa nhận: “Dù có hay không có Covid-19, những mục tiêu này đều phải được tăng tốc. “- Kể từ khi công ty mở một nhà kho tự động ở Phường Ariake của Tokyo để bán hàng trực tuyến vào năm 2018, công ty đã thành lập nhà kho thứ hai ở Nhật Bản trong năm nay. Họ cũng có kế hoạch mở các nhà kho tương tự ở các thị trường khác .—— Hội nghị thường niên (Nikkei Asia)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website