Chính phủ mong manh ở miền đông Ukraine

Người dân từ Mặt trận phía Đông giương cờ Nga trong tòa nhà được chụp vào ngày 6 tháng Tư. Ảnh: News.vice

Nikolai Solntsev tự xưng là thành viên của Mặt trận Nhân dân Mặt trận phía Đông. Ông nói rằng ông đã phải chịu đựng từ Liên Xô kể từ khi sụp đổ. Ông là một cựu thủy thủ tàu ngầm của Hải quân Liên Xô. Anh ta phải sống ở một đất nước mà anh ta không nghĩ rằng quê hương của mình có thể được cống hiến một cách tự hào.

“Liên Xô không còn tồn tại, nhưng lời thề của tôi vẫn tồn tại. Tôi chưa bao giờ tuyên thệ ở Ukraine”, ông Soltsev giải thích lý do tại sao ông cảm thấy không chung thủy với đất nước nơi ông sống, nhưng ông thực sự muốn Cống hiến bản thân cho một đất nước mới thậm chí không được người Nga công nhận.

Chiến lược mơ hồ lớn – Trong cuộc sống thực, Cộng hòa Nhân dân Donetsk tuyên bố đầu tuần này chỉ là con số không. Nó chỉ tồn tại trong các tòa nhà 11 tầng ở Ukraine. Tòa nhà văn phòng đã bị chiếm giữ bởi những người nói tiếng Nga ở Donetsk vào ngày 6 tháng Tư. Sau khi Cộng hòa tuyên bố độc lập, các quan chức Ukraine đã cắt đứt quyền lực của tòa nhà.

Trận chiến ở Donetsk là một phần không thể thiếu của sư đoàn Ukraine. Sự phân chia này bắt nguồn từ sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, chính trị và kinh tế, vốn là một phần của đất nước kể từ khi giành độc lập vào năm 1991 và chưa lắng xuống. Solnetsev biết rằng Cộng hòa Donetsk trẻ tuổi đang phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn. Chính phủ Ukraine hứa sẽ chấm dứt việc chiếm đóng tòa nhà trong vòng 48 giờ thông qua các cuộc đàm phán hoặc sử dụng vũ lực vào ngày 9 tháng Tư. Ngay cả các quan chức của đảng địa phương của Tổng thống Viktor Yanukovych bị bãi nhiệm cũng lên án việc tịch thu ghế của chính phủ và kêu gọi người biểu tình chấp nhận Donetsk là một phần của Ukraine.

Các nhóm phụ huynh Nga ủng hộ Cộng hòa Nhân dân Donetsk không phù hợp với mục tiêu cuối cùng của họ. Họ đã không quyết định gia nhập Nga, tạo ra một quốc gia mới hoặc chỉ yêu cầu tự chủ hơn và vẫn là một phần của Ukraine.

Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có một hội đồng gồm 12 thành viên, thường họp ở tầng 11 của tòa nhà, Solchentsev nói. Căn phòng trước đây thuộc về Thống đốc Donetsk Sergei A. Taruta do Kiev bổ nhiệm. Ông Taruta là một tỷ phú đường sắt hiện đang làm việc tại một khách sạn địa phương.

Vì tòa nhà bị cắt và thang máy không có, ông Sonttsev và hai người đáng tin cậy của ông được bổ nhiệm làm bộ trưởng mới, một người chịu trách nhiệm về các vấn đề đối ngoại và người còn lại phải leo lên Cầu thang, thông qua những người bảo vệ đeo mặt nạ đeo roi kim loại và dùi cui bằng gỗ. — Quốc kỳ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk được treo trong phòng họp của tòa nhà mới chiếm đóng. Ảnh: “Thời báo New York”

Ông Soltsev rất coi trọng biểu tượng của một quốc gia, như lãnh thổ, luật pháp và thể chế giúp vận hành. Đây là ý tưởng của một quốc gia “bảo vệ người dân”. Đối với Donetsk, điều này có nghĩa là quốc gia nói tiếng Nga, Soltsev tin rằng Ukraine không cần, bởi vì sau khi lật đổ Yanukovych, người Tây Ukraine đã kiểm soát Ukraine. Tháng hai .

Ai muốn độc lập

Theo một cuộc khảo sát do Tổ chức phân tích chính trị và nghiên cứu xã hội Donetsk công bố vào ngày 9 tháng 4, chỉ có 5% người muốn độc lập ở Donetsk , Hơn một phần ba công dân tự xưng là công dân Ukraine. Hai phần ba còn lại hy vọng sẽ là người Ukraine nói tiếng Nga hoặc cư dân của lưu vực Donetsk.

Igor Koval, quyền chủ tịch Hội đồng khu vực Donetsk, phàn nàn rằng những người biểu tình đang chiếm giữ tòa nhà hành chính. Ngăn anh ta làm bất cứ điều gì vì họ sẽ đưa anh ta đến phòng hội nghị trên tầng 10. “Họ nên rời đi.” Ông Kova cũng nói thêm rằng ông hiểu và chia sẻ cảm xúc của những người biểu tình tạm thời được chính phủ coi là công dân hạng hai, mà không lắng nghe hoặc hiểu những vấn đề của phương Đông.

Vào tháng 2 năm ngoái, quốc hội Ukraine đã hủy bỏ một đạo luật cho phép sử dụng tiếng Nga trong trường học, tòa án và những nơi khác trong nhiều lĩnh vực mà ngôn ngữ này được sử dụng rộng rãi.

Một số cư dân của Donetsk có thể công bố một số ví dụ về cuộc sống trở nên tồi tệ hơn do thay đổi mức sống. Sức mạnh của Kiev, nhưng một cuộc điều tra cho thấy khu vực phía đông có quan điểm không rõ ràng về trật tự mới của Ukraine. Một cuộc khảo sát của Viện Cộng hòa Quốc tế cho thấy hơn 70% các khu vực phía đông nói tiếng Nga nghĩ rằng đất nước này sẽ tồi tệ, so với chỉ 36% người Ukraine ở phương Tây. — Đông và Tây UkraineBạn chọn tương lai của riêng bạn. 90% số người được hỏi ở phương Tây muốn Ukraine tham gia liên minh kinh tế với châu Âu, trong khi gần 60% người dân ở phương Đông muốn Ukraine tham gia liên minh hải quan do Nga kiểm soát.

Ông Soltsev nói rằng Cộng hòa Nhân dân Donetsk không có đủ thời gian để xây dựng các chính sách kinh tế của riêng mình, mà thay vào đó tập trung vào “hỗ trợ giai cấp công nhân chứ không phải giai cấp tư sản”. — Việc thiếu chính sách chắc chắn có nghĩa là ngay cả Soltsev và các đồng nghiệp của ông cũng có thể theo chiến lược của Liên Xô. Những người biểu tình ủng hộ EU ở Kiev, xây dựng bức tường ngăn cách, phá vỡ vỉa hè và xây dựng lực lượng tự vệ, không nhận được sự ủng hộ rộng rãi của công chúng, đặc biệt là từ tầng lớp trung lưu. Bên trong tòa nhà, một nhóm thanh niên xem dùi cui tham gia vào nghề. “Làm thế nào chúng ta có thể hỗ trợ những người này, họ nghĩ rằng Putin chắc chắn sẽ đến và cho họ tiền? Họ phải ngừng say rượu và bắt đầu làm việc.” -John Lynn

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website