Đồng đô la sẽ làm suy yếu Trump hay Biden giành chiến thắng

Trong hầu hết nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, đồng đô la đã suy yếu. Nguyên nhân là do Hoa Kỳ đã giảm thuế, tăng thâm hụt tài chính và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã cắt giảm lãi suất nhiều lần.

Tuy nhiên, ngay cả khi ứng cử viên Đảng Dân chủ Biden thắng cử, đồng đô la Mỹ sẽ không phục hồi nhanh chóng. . Vì có thể chính phủ Biden sẽ tung ra nhiều kế hoạch kích cầu hơn đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch. Nếu đảng Dân chủ kiểm soát cả Thượng viện và Hạ viện, điều đó sẽ đặc biệt có lợi.

Biden cũng có thể tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng công cộng và đầu tư cho kế hoạch. Gió, mặt trời và các dạng năng lượng xanh khác. Khoản tiền này sẽ ăn mòn sự tăng trưởng thu nhập do chính sách thuế của Trump bãi bỏ quy định.

Loại chi tiêu này có thể làm suy yếu đồng đô la, hoặc ít nhất là không thay đổi cho đến nay. Nhà phân tích cấp cao Lukman Otunuga cho biết: “Đảng Dân chủ kiểm soát Nhà Trắng và Quốc hội có thể gây hại cho đồng đô la vì kế hoạch kích thích lớn của họ sẽ làm tăng áp lực lạm phát.” Gao Zai FXTM, Argentina cho biết. Ảnh năm 2018.-Phụ nữ đếm đô la: Reuters-Tuy nhiên, một số chuyên gia tiền tệ cho rằng đồng đô la Mỹ có thể tăng giá hơn nữa nếu Biden thắng cử và các chính sách thương mại bình thường được nối lại. Ông có thái độ bảo thủ đối với thuế nhập khẩu của các đồng minh như châu Âu, Mexico và Canada. Đối với đồng đô la, đây sẽ là một tin tốt. Như sở hữu trí tuệ.

Thực tế vẫn là bất kể chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ là gì, việc tăng chi tiêu công sẽ khiến đồng đô la chịu áp lực giảm giá. Các nhà chiến lược tại Viện Đầu tư BlackRock đã dự đoán trong một báo cáo được công bố đầu tuần này rằng nếu Biden thắng, “do sự gia tăng các biện pháp kích thích tài khóa, khả năng dự đoán của chính sách ngoại thương và thương mại của Mỹ Tăng và đồng đô la sẽ giảm giá, và tăng trưởng sẽ cao hơn. “Fed cũng có thể đóng một vai trò trong vấn đề này. Ngày càng có nhiều người yêu cầu Biden hoặc chính quyền mới của Trump tái bổ nhiệm Jerome Powell làm chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Nhiệm kỳ hiện tại của ông sẽ kết thúc vào tháng 2 năm 2022. Ông có thể được bổ nhiệm lại vào năm tới để có đủ thời gian để được Thượng viện phê chuẩn.

Nếu Powell tiếp tục giữ vị trí này, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục ở mức thấp. thời gian dài. Điều này sẽ gây thêm áp lực lên đồng USD. 2017. Đầu năm nay, trước khi Covid-19 xuất hiện tại đây, đồng đô la Mỹ đã tăng mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, đồng tiền này đã mất giá 3% trong năm nay.

Đối với các nhà đầu tư, đây không phải là tin xấu, vì đồng USD mất giá là một trong những thế mạnh của các ông lớn công nghệ và các công ty đa quốc gia. Đồng đô la yếu có lợi cho các công ty như Apple, Coca-Cola và Procter & Gamble vì sản phẩm của họ rẻ hơn ở các thị trường bên ngoài Hoa Kỳ. Về mặt kế toán, các công ty này cũng được hưởng lợi từ việc tăng doanh thu khi chuyển đổi ngoại tệ sang đô la Mỹ.

Tuy nhiên, trong thời kỳ hỗn loạn, đồng đô la vẫn là nơi trú ẩn an toàn. Khi thế giới tiếp tục phục hồi sau đại dịch, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng kỷ lục trong quý III. Ngay cả khi một trong hai ứng cử viên tổng thống đuổi theo kết quả bầu cử, đây là một trong những lý do chính khiến đồng USD có thể không giảm thêm. -Tôi nghi ngờ đồng đô la sẽ giảm thêm. Phil Toews, Giám đốc điều hành của Toews Corp, nói với CNN: “Tôi hy vọng tình hình sẽ vẫn ổn định. Nhiều nơi trên thế giới vẫn đang cố gắng kiểm soát đại dịch”. Thứ Năm tới (theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website