Lễ duyệt binh lớn của Tập Cận Bình ở Nội Mông

Ông Tập Cận Bình chỉ huy cuộc duyệt binh trong bộ quân phục. Video: Tân Hoa Xã

Hôm qua, quân đội Trung Quốc đã tổ chức lễ duyệt binh quy mô lớn đầu tiên để kỷ niệm 90 năm thành lập. Tổng cộng 12.000 binh sĩ và các loại vũ khí tiên tiến nhất đã tham gia lễ duyệt binh. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã ra lệnh cho Sân vận động Zhurihe của Khu tự trị Nội Mông tổ chức lễ duyệt binh đầu tiên. Theo New York Times, các nhà phân tích cho biết đây là một phần trong việc củng cố quyền lực của Tập Cận Bình trước Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19. Chiến trường của Tập Cận Bình. Bức chân dung của ông trong bộ quân phục rằn ri chỉ xuất hiện tại lễ công bố vùng chiến lược năm ngoái. Trong các cuộc duyệt binh trước, anh chỉ mặc trang phục giản dị màu đen.

Khác với những cuộc diễu hành trước đây được tổ chức ở Bắc Kinh, những cuộc diễu hành này được tổ chức tại trung tâm huấn luyện, Zhurihe. Quân đội lớn nhất Châu Á. Tại khu vực sa mạc rộng lớn này, quân đội Trung Quốc đã xây dựng các công trình lớn, thực tế, có thể mô phỏng nhiều mục tiêu toàn cầu. Đại tá Ren Guoqiang, phát ngôn viên quân đội Trung Quốc, nói rằng Zhu Rihe được chọn cho một cuộc duyệt binh để thể hiện sự chuẩn bị cho trận chiến của binh lính. Ông Nahm nói: “Điều này không liên quan gì đến tình hình hiện tại trong khu vực.” Ông Chris Buckley cho rằng đây là một trong những dấu hiệu cho thấy ông Tập Cận Bình tỏ ra dựa dẫm vào quân đội. Tập Cận Bình đã xây dựng lòng trung thành khi ông công bố một thế hệ lãnh đạo mới tại Đại hội 19 vào mùa thu.

“Chiến sĩ quân đội, bạn không có quyền dao động. Hãy bảo vệ nguyên tắc quân đội lãnh đạo tuyệt đối”, Tập Cận Bình nói cuộc duyệt binh được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc.

Sau một tuần đầy sóng gió trong cán bộ và quan chức, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Đài (người được cho là sẽ kế nhiệm Tập Cận Bình) bất ngờ bị cách chức. Và đang được điều tra. Ở vị trí của ông ta là Chen Minim, một quan chức được thăng cấp “Tốc độ tên lửa” sau khi làm việc với Tập Cận Bình ở Chiết Giang. – “Những cuộc duyệt binh kiểu này có thể là sự kiện thường xuyên, nhưng cuộc duyệt binh kiểu này có ý nghĩa đặc biệt,” Đặng Duật Văn (Deng Yuwen), cựu phó tổng biên tập Thời báo Học tập Bắc Kinh, nhận xét. Mục đích của cuộc diễu hành là để cho anh ta thấy. Tập Cận Bình nắm chắc quyền kiểm soát quân đội, và không ai ảo tưởng về việc tranh giành quyền lực của mình. “

Vũ khí hạng nặng của Trung Quốc tham gia duyệt binh. Video: Tân Hoa Xã .—— Tại đại hội đảng tới, ông Tập Cận Bình sẽ tái đắc cử, đồng thời, các thành viên mới của Quân ủy Trung ương sẽ được bầu để giúp lãnh đạo quân đội. Một số chuyên gia cho rằng, ông Tập Cận Bình sẽ vẫn nắm quyền sau khi kết thúc 2 nhiệm kỳ, theo quy định của Hiến pháp, Tổng thư ký thường là Chủ tịch Quân ủy Trung ương, dù không còn tồn tại nhưng vẫn là Chủ tịch Đảng Cộng sản Trung Quốc, không hạn chế nhiệm kỳ của Tổng thư ký.

Cuộc điều tra của Tập Cận Bình đối với Tôn Diệc Phàm được coi là một động thái bất thường vì nó vi phạm kế hoạch của lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Khi tham nhũng xảy ra, sự nghiệp của Sun Zhengyi đã kết thúc. Này, chúng tôi không chắc liệu Sun Zhentai có phải là con hổ cuối cùng hay không. Trước khi sụp đổ, “Đại hội sinh viên Đại học Hồng Kông Khai mạc”, Giáo sư Đinh Bình Lương (Ding Xueliang), một chuyên gia khoa học chính trị tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông “Chúng tôi không biết, và các nhà lãnh đạo Trung Quốc khác cũng vậy. “Trung thành, sẵn sàng bảo vệ chính sách của mình trong nhiều năm. Khi nhiều thành viên hiện tại đến tuổi nghỉ hưu.

Vai trò của quân đội, nhiều người trong số họ có thể sẽ được chọn làm Bộ Chính trị, tổ chức quyền lực nhất Trung Quốc

Xe quân sự của ông Tập đã thông qua việc thành lập một khối diễu binh. Ảnh: Xinhuanet.

Theo ông Định, mặc dù không có tiếng nói chính trị trực tiếp, quân đội Trung Quốc có ảnh hưởng lớn đến quyền lực lâu dài của ông Tập Cận Bình. Giáo sư nói. “Anh ấy hiểu rõ.Muốn tiếp tục cầm quyền, muốn tập trung quyền lực hơn nữa thì phải bảo đảm binh quyền trong tay. “-” Reading Times “là một tờ báo của Đảng Cộng sản, và độc giả chính của nó là một quan chức cấp cao. Nó được đăng trên trang nhất của một bài báo về Chủ tịch Tập Cận Bình vào tuần trước. Ông ta nói rằng ông đã làm giả” hạt giống đỏ “trong một môi trường lãnh đạo đặc biệt. – Bài báo nhắc lại Điều này phản ánh cuộc sống thời thơ ấu của Tập Cận Bình, mặc dù ông sinh ra trong một gia đình quan chức cấp cao và ông đã ở nông thôn bảy năm trong cuộc Cách mạng Văn hóa. Là một “nhà bình luận đặc biệt”, ông thường sử dụng cụm từ này trong các bài báo được chính phủ đánh giá cao.

“Người tiền nhiệm của tôi chưa bao giờ thấy thứ gì như thế này. Giống như Giang Trạch Dân hay Hồ Cẩm Đào, “Deng Dawen, cựu phó tổng biên tập của Thời báo Nghiên cứu, nói.” Họ không nhận được sự đối xử như vậy. “

Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu bày tỏ lo ngại về điều này. Trước khi Tập Cận Bình nhậm chức, nỗi sợ hãi dồn về ông, cho rằng Tập Cận Bình đã vi phạm các nguyên tắc lãnh đạo tập thể của ĐCSTQ. Susan, cựu Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ. * Susan L. Shirk nói: “Tập trung quyền lực quá mức có thể gây ra nhiều vấn đề, đặc biệt là trong các lĩnh vực chính sách đối ngoại và an ninh. “Chính sách-Tập Cận Bình nói rằng 5 năm tới sẽ là” một thử thách gian khổ “, buộc Trung Quốc phải” chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. ” “Ông ta ra lệnh cho tất cả những người lính đã nhập ngũ.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website