Cuộc gặp G20 với Trump-Tập Cận Bình khó đạt được đột phá

Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 11/2017. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​gặp nhau trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina. Cuộc điều tra sẽ bắt đầu vào ngày 30/11. Moody’s, một công ty phân tích có trụ sở tại New York chuyên phân tích các rủi ro địa chính trị toàn cầu, dự đoán rằng căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục. Họ lập luận rằng theo dữ liệu của SCMP, Mỹ đã áp đặt mức thuế 10% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, sẽ giảm xuống 25% vào ngày 1 tháng 1 năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G20 Chuyên gia Di Anne Van Praagh cho biết “Nếu hai bên đạt được đồng thuận về một vấn đề gì đó, nó sẽ chưa hoàn thiện và chỉ có tác dụng trong ngắn hạn, vì căng thẳng giữa hai bên không chỉ là về thuế quan. Đây là một căng thẳng địa chính trị. Sự gia tăng quyền lực xung quanh Trung Quốc đặt ra thách thức đối với Hoa Kỳ. “

Các quan chức của hai nước đã thảo luận để xác định rằng Trump và Tập Cận Bình có thể đồng ý với khuôn khổ Le G20, nhưng họ không đạt được nhiều tiến bộ. Bloomberg đưa tin rằng Trung Quốc ban đầu đã đề xuất một số tiềm năng với chính quyền Trump. Tuy nhiên, nó đã không nhận được phản ứng tích cực từ Hoa Kỳ vì họ đã không thực hiện được, Trump đã không yêu cầu bất kỳ cam kết nào đối với các cải cách cơ cấu chính. – Do đó, Moody’s đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2019 từ 6,7%. Còn 6%. Chuyên gia Atsi Sheth của Moody’s cho rằng tăng trưởng kinh tế năm tới sẽ chậm lại đáng kể. Nếu chiến tranh thương mại lan sang các lĩnh vực như đầu tư hoặc công nghệ, nó sẽ có tác động đến tăng trưởng. “- Kể từ tháng 7, Trump đã Hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 250 tỷ USD thuế quan áp đặt lên Mỹ. Tại Hoa Kỳ. Ông cũng đe dọa đánh thuế bổ sung đối với hàng hóa và dịch vụ trị giá 267 tỷ USD. Hoa Kỳ hy vọng rằng lập trường cứng rắn của mình sẽ buộc Bắc Kinh thay đổi những gì Trump đã nhiều lần gọi là thực tiễn kinh doanh “không công bằng”, chẳng hạn như trợ cấp, hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhà nước và buộc các công ty Mỹ phải thay đổi đối tượng của họ. Tech .

Hai tuần trước, Trump đã có bài phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Missouri, dường như ông ấy đã thay đổi thái độ đối với Trung Quốc, nói rằng ông ấy đã gọi điện cho Tập Cận Bình và nói: “Những điều lớn đang xảy ra. Nó sẽ xảy ra trong thời gian ngắn. “. -Dù giới quan sát cho rằng lãnh đạo hai nước khó đạt được thỏa thuận lớn để giải quyết các vấn đề gây ra chiến tranh thương mại, họ vẫn đánh giá cuộc gặp G20 là cơ hội để hạ thang căng thẳng. Carla Hills, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ của George HW Bush từ năm 1989 đến năm 1993, cũng tuyên bố rằng khó có thể tạo ra một bước đột phá lớn trong G20. “Tôi rất vui khi có cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Argentina vào cuối tháng, nhưng trên thực tế chúng ta đều biết rằng cuộc gặp không đủ để xây dựng lại quan hệ giữa hai nước. “Như người Trung Quốc nói, dù cột lớn đến đâu thì cột trụ có thể nâng đỡ toàn bộ tòa nhà. Về vấn đề thâm hụt thương mại giữa hai nước, chính phủ của ông ấy cũng gây sức ép buộc Bắc Kinh phải bỏ” Made in China 2025 “vì họ có nguyện vọng.” Trở thành công nghệ thống trị của siêu cường .— “Căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã diễn ra trong một thời gian. Van Praagh nói: “Còn lâu, chúng tôi sẽ tiếp tục sống chung với nó trong nhiều năm nữa. Đây không phải là điều chúng tôi có thể đảo ngược trong một sớm một chiều” .—— PhươngV.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website