Quan hệ xuyên Đại Tây Dương trong nhiệm kỳ thứ hai của Bush

Tất cả những điều này là nỗ lực của Tổng thống để chứng minh rằng bất chấp sự chia rẽ thảm khốc ở Iraq, cộng đồng Đại Tây Dương vẫn tồn tại và khỏe mạnh. Đó là đánh giá của Roger Cohen trên New York Times. Tuy nhiên, ông Bush sẽ cần kết quả cụ thể. Cũng giống như Bộ trưởng Ngoại giao được bổ nhiệm, Condoleezza Rice nói: “Khi đánh giá cách thức thực hiện hành động, tôi sẽ không bao giờ quên giá trị thực sự của nó và liệu nó có hiệu quả hay không.” Tiêu chuẩn này cho phép chúng tôi phát triển châu Âu và Hoa Kỳ. Là mối quan hệ giữa? Liệu anh ta có thể làm theo lời hứa của Tổng thống Bush để mở ra một thế giới tự do hơn không? Người đứng đầu Nhà Trắng hy vọng sẽ lắng nghe ý kiến ​​của các đồng minh vào ngày 20 tháng 1. Ông nói: “Những nỗ lực của các quốc gia tự do nhằm thúc đẩy dân chủ cùng nhau là bước dạo đầu để đánh bại kẻ thù.” Các nhà bình luận châu Âu muốn biết Bush sẽ tham gia vào cuộc chiến tranh mới nào nhân danh chủ nghĩa lý tưởng. Chúng cho thấy tham vọng xóa bỏ chế độ độc tài của Tổng thống Mỹ là đạo đức giả.

Có nhiều thử nghiệm khác cho sự hợp tác giữa hai bờ Đại Tây Dương: chiến tranh Iraq, Trung Đông sau cái chết của Yasser, Simon Serfaty thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết: “Arafat là người Iran Cuộc khủng hoảng tên lửa tiềm tàng là tiến bộ dân chủ của Ukraine. “Washington. “Điều này rất quan trọng, nhưng không dễ đạt được kết quả cụ thể, bởi vì các quan điểm cơ bản không thay đổi.” Người dân Pháp cảm thấy chính đáng trong vũng lầy của Iraq. Đối với họ, ngay từ thời thuộc địa, họ đã nhận thức rất rõ hậu quả của việc phát động chiến tranh trên mảnh đất mong manh bằng những biện pháp không phù hợp. Ngược lại, chính quyền Bush phát động cuộc bầu cử sau một phong trào dân chủ quy mô lớn, phát động cuộc chiến chống khủng bố, bao gồm cả khủng bố. Cuộc bầu cử ở Iraq được tổ chức vào ngày 30 tháng 1 và cuộc bầu cử được lên kế hoạch vào ngày 30 tháng 1. Tình trạng hỗn loạn ở Ukraine được coi là kết quả của “chính sách ngoại giao chuyển tiếp” của bà Rice – mở rộng tự do và dân chủ ở Trung Đông và các khu vực khác.

Do những lý do cơ bản thúc đẩy Châu Âu và Hoa Kỳ đi theo những hướng khác nhau, sự khác biệt trong nhận thức của mọi người sẽ ngày càng gia tăng. – Đại sứ Đức tại Hoa Kỳ Wolfgang Ischinger (Wolfgang Ischinger) tin rằng đấu tranh cho tự do là điều tốt, nhưng vấn đề là phải hành động như thế nào. Isinger nói: “Việc thúc đẩy tự do phải xuất phát từ bên trong.” “Nếu tổng thống Hoa Kỳ quan tâm đến việc trở thành những người truyền giáo ở nước ngoài, người châu Âu có thể không muốn tham gia.” – Ngoài ra, sự bất hòa tiềm tàng vẫn tồn tại. Về vấn đề nổi lên là tốc độ rút quân của Mỹ khỏi Iraq, có thể có sự khác biệt. Nhiều nước châu Âu hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ chấm dứt hiện diện quân sự trước cuối năm nay. Châu Âu chứng kiến ​​cuộc thảm sát người Palestine, trong khi Hoa Kỳ chứng kiến ​​cuộc đàn áp người Israel. Do đó, sẽ khó điều phối sức ép lên Israel và Palestine. Nếu chính quyền Bush phát hiện ra rằng Tehran đang trên đà sản xuất vũ khí hạt nhân, một phần của kế hoạch bí mật mà châu Âu có thể không biết, chính quyền Bush có thể trở nên mệt mỏi với các nỗ lực ngoại giao của EU ở Iran. hiện hành. Mối quan hệ giữa hai bờ Đại Tây Dương luôn nằm ở đáy, và điều này rõ ràng đã được cải thiện. Hội đồng An ninh Quốc gia đã tổ chức các cuộc họp hàng tuần với Isinger và các quan chức cấp cao khác của châu Âu. Các cuộc thảo luận này nhằm thúc đẩy đối thoại và được nhiều nước EU hoan nghênh. Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Michel Barnier nói: “Chúng tôi không muốn dạy hay nhìn vào gương chiếu hậu.” “Liên minh châu Âu phải cân bằng và hiệu quả.” – Ông Bush đã hòa giải với nước Đức hòa giải là chính sách châu Âu của ông Cốt lõi. Sau khi đến Brussels, Đức là bước tiếp theo của người đứng đầu Nhà Trắng. Chuyên gia về các vấn đề châu Âu của Đại học Princeton Ezra Suleiman nói rằng Washington muốn chỉ ra với Paris rằng nếu họ từ chối vượt ra ngoài cuộc tranh cãi ở Iraq, họ có thể bị gạt ra ngoài lề.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website