Putin và kế hoạch cải tổ đảng lớn nhất của Nga

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Agence France-Presse.

Trên đây là quan điểm của các nhà phân tích chính trị được đăng trên trang web Ria Novosti, về tương lai của các bên trong Vòng đàm phán Uruguay do Putin đứng đầu.

Tham gia ngay sau khi trở thành thủ tướng của đảng, Putin đã bảo vệ tư cách một chính trị gia phi đảng của mình. Khoảng cách giữa các nhà lãnh đạo độc đảng là chưa từng có ở Nga. Nói tóm lại, đây là một bước nhỏ nhằm hoàn thiện hệ thống chính trị Nga.

Putin đã đồng ý sau khi đảng UR thông qua nhiều sửa đổi về quy định, và những người không phải là thành viên được phép lãnh đạo đảng. Có nghĩa là, một mặt ông Putin được mời làm lãnh đạo đảng, mặt khác ông được mời đảm nhận vị trí này nhưng vẫn được hưởng quy chế đặc biệt, có thể không cần phải là thành viên UR. Chúng ta hiểu sự việc như thế nào?

Chúng tôi biết rằng có một khoảng cách lớn giữa sự ủng hộ của cử tri đối với Putin và đảng UR. Vào tháng 12 năm ngoái, ông đã nhận lời đứng đầu danh sách ứng cử viên quốc hội của đảng và đã làm được rất nhiều việc cho đảng UR. Điều này cho phép đảng cầm quyền có thêm nhiều phiếu bầu mới và mang lại chiến thắng áp đảo cho đảng. Tuy nhiên, do cuộc bầu cử sẽ không được tổ chức trong 4 năm tới nên đảng UR không cần thêm sự ủng hộ của cử tri. Điều này dẫn đến một vấn đề khác: sự nổi tiếng trong đảng của Putin không còn tăng nữa, nhưng bản thân Vòng đàm phán Uruguay đang cố gắng nâng cao uy tín của nhà lãnh đạo của mình. Nói tóm lại, đã đến lúc đảng cầm quyền phải “thanh toán” Putin, điều này cho thấy khả năng tăng hoặc ít nhất là duy trì tỷ lệ tổng tuyển cử.

Trong các cuộc họp chính thức, UR đã không công bố bất kỳ vấn đề hoặc điểm yếu tiềm ẩn nào mà họ có thể gặp phải. Ngược lại, sự hài lòng bao trùm các diễn đàn nội bộ của bên. Nhưng Putin một lần nữa khuấy động các cuộc thảo luận về nhiều vấn đề, như trước đây, khi mọi người đề nghị ông có tên trong danh sách ứng cử viên.

Nhận lời mời, ông Putin nói rằng đảng UR thực sự cần cải tổ. Ông nói: “Đảng phải cởi mở hơn trong việc tranh luận, tiếp thu các ý kiến ​​khác nhau của cử tri, loại bỏ hoàn toàn bệnh quan liêu, loại bỏ tất cả những người chỉ quan tâm đến lợi ích và mong muốn của bản thân.” Để đạt được mục tiêu của mình… UR phải ở bên những người trẻ Các phân tử, giới chủ, công nhân và nông dân hợp tác tích cực hơn. “

Rõ ràng, Putin lo lắng về tình hình nội bộ của đảng, lo lắng về việc quản lý cán bộ và hình ảnh của đảng trong mắt cử tri. Mặc dù đảng ở Vòng đàm phán Uruguay đang chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử, nhưng ông cho rằng trong cơ cấu đại diện các cấp, đảng có thể không Đây cũng là một tổ chức chính trị hiệu quả như ở một quốc gia “dân chủ truyền thống”. — Vì vậy, Putin sẽ là người ra lệnh cho cấu trúc hiện đại hơn của Liên minh Uruguay. Có lẽ ông sẽ có những hành động dứt khoát và nghiêm khắc vì uy tín của mình. -Vì vậy, các nhà lập pháp của Vòng đàm phán Uruguay hôm nay rất vui vì Putin đã chấp nhận sự lãnh đạo của đảng, nhưng hôm nay họ có thể có những cảm xúc khác. – Bạch Dương (RIA Novosti)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website