Vẫn lo lắng khi Biden được bầu vào nhà máy Trung Quốc

Mỹ vẫn áp thuế nhập khẩu đối với hàng trăm tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, đồng thời áp đặt các hạn chế về công nghệ và đầu tư đối với Bắc Kinh. Trong các cuộc phỏng vấn của Bloomberg kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, các nhà máy Trung Quốc vẫn tỏ ra hoài nghi.

Dicheng Technology Co., Ltd.-Nhà sản xuất đồ nội thất phòng tắm Trung Quốc là một trong những công ty bị ảnh hưởng bởi thuế quan. Nhập khẩu từ Trump năm ngoái. Giám đốc kinh doanh Anthony cho rằng chính trị có thể dễ dự đoán hơn, nhưng điều này không ngăn được công ty tìm kiếm thị trường bên ngoài nước Mỹ, vốn hiện chiếm 20% doanh thu. -Chúng tôi không chắc ông Baiden sẽ cải thiện được điều gì. Nhà máy Gang thép Hàng Châu cho biết: “Chúng tôi lo lắng tình trạng tương tự sẽ tái diễn và chúng tôi sợ mở cửa thị trường Mỹ.” Ảnh: Reuters-Li Huan-Giám đốc Thương mại của Công ty Thiết bị Y tế Vũ Hán EndoAngel Medical Technology đồng ý vào Mỹ. Trở ngại lớn nhất về thị trường, cùng với việc quan hệ giữa hai nước ngày càng xấu đi là hai lý do khiến họ tránh thị trường này và đang xem xét xin giấy phép vào châu Âu, đây là trở ngại lớn đối với sản phẩm của chúng ta. “Vì vậy, chúng tôi thậm chí chưa thử nó”, Li nói. Cô ấy chỉ hy vọng rằng mối quan hệ dưới sự lãnh đạo của Biden sẽ được cải thiện một chút. – Trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có tầm nhìn dài hạn đối với nền kinh tế Trung Quốc, Hoa Kỳ có tổng thống mới, mục tiêu Nó sẽ tăng gấp đôi GDP vào năm 2035. Tham vọng tiêu dùng và đổi mới công nghệ là một phần của kế hoạch kinh tế 5 năm và là một phần của tầm nhìn 15 năm, đã được công bố một phần vào tháng trước.

Hiện tại, các nhà phân tích Không chắc liệu Biden có đối phó với các mục tiêu kinh tế của Trung Quốc hay không. Các nhân vật quốc gia như Trump hay không. Trong chiến dịch tranh cử, ông không thông báo rằng các chi tiết về chính sách Trung Quốc của mình sẽ được thay đổi. Tuy nhiên, ông cũng đã ở Hồng Kông hoặc Tân Cương. Chỉ trích Bắc Kinh về vấn đề này Có thể sẽ thất vọng Arthur Kroeber, một nhà quan sát kinh tế cấp cao của Trung Quốc và là người sáng lập công ty nghiên cứu Gavekal Dragonomics, nói rằng vì Biden sẽ điều chỉnh nó thay vì xóa nó. Cho biết: “Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho chính sách của Trung Quốc. “Tuy nhiên, không giống như Hoa Kỳ, sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc khá tốt, một phần do nhu cầu của Hoa Kỳ đối với các sản phẩm của Trung Quốc, đặc biệt là thiết bị y tế và sản phẩm điện tử. Trong tháng 10, xuất khẩu của Trung Quốc tăng hơn dự kiến. Đặc biệt là xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng. Tỷ lệ này là 22,5%.

Mặc dù chính sách thương mại của Hoa Kỳ có thể dễ đoán hơn dưới sự lãnh đạo của Biden, các nhà phân tích tin rằng Biden sẽ theo đuổi chính sách đa phương đối với Trung Quốc với sự hỗ trợ của các đồng minh. Điều này có thể dẫn đến niềm tin vào các nhà xuất khẩu Trung Quốc. Triển vọng bị lu mờ và điều này cũng sẽ làm phức tạp thêm hoạt động kinh doanh của các công ty nước ngoài. – – Olivier Brault, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của công ty vật liệu xây dựng Soprema (Pháp), cho biết các công ty nước ngoài lo ngại về vấn đề này. Ông nói: “Vì nhiều lý do, Tôi thận trọng về dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc hiện nay. Một trong số đó tất nhiên là sự bất ổn của cuộc chiến thương mại. Tao Tao, chuyên gia kinh tế trưởng của UBS Group Trung Quốc, cho rằng Trump vẫn đang tại vị nên giai đoạn dẫn đến việc chuyển giao quyền lực sẽ khá mong manh đối với quan hệ song phương.

“Rủi ro lớn nhất là chính phủ Mỹ hiện tại. Các biện pháp chống lại Trung Quốc sẽ được gia tăng, một số biện pháp có thể khó đảo ngược. Về chính trị, bà nói .—— Xiao Xiaoni, Giám đốc Bộ phận Quan hệ Quốc tế của Wuhan Boyuan Paper Plastics, không hy vọng quan hệ Mỹ-Trung sẽ sớm được cải thiện, ngược lại, ông tin rằng Trung Quốc nên tự chủ hơn. Biden, tôi hy vọng rằng chính trị sẽ thay đổi. Nhưng tôi không tự lừa dối mình “, anh nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website