Trung Quốc được sử dụng để “Luật pháo đài” ở Biển Đông

Giáo sư James Krasnka thuộc Trung tâm Luật Quốc tế Stockton thuộc Trường Chiến đấu Hải quân Hoa Kỳ cho biết: “Trung Quốc coi luật pháp là công cụ để một quốc gia hùng mạnh kiểm soát một quốc gia yếu, không phải là một cơ chế chung cho tất cả mọi người.”, Vào ngày 22 tháng 5. Trong các cuộc thảo luận trực tuyến.

Diễn đàn Thái Bình Dương, cuộc thảo luận giữa Hoa Kỳ và Hội đồng Yokosuka về quyết định vấn đề châu Á-Thái Bình Dương (YCAPS) về Biển Đông. Tòa án Trọng tài Thường trực Philippines (CPA) đã đệ đơn kiện Trung Quốc vào năm 2016 đối với Philippines. Phán quyết đã bác bỏ yêu sách đơn phương của Trung Quốc đối với vụ đình đám Nine Nine Lines Lines để tuyên bố chủ quyền bất hợp pháp trên hầu hết Biển Đông. Trong lĩnh vực này, Trung Quốc đang tranh cãi với một số nước thành viên ASEAN, đặc biệt là Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei.

Theo Krasnka, vì không biết gì về khái niệm luật chung, Trung Quốc đã khá bối rối sau khi đưa ra quyết định. Đặc biệt là ở Đông Á, Bắc Kinh đã đóng một vai trò hàng đầu trong một thời gian dài, thay vì xử lý các mối quan hệ với nước này một cách bình đẳng.

Krasnka đã xác nhận các hành động gần đây của Trung Quốc và tuyên bố thành lập “Quận Nansha” và “Quận Xisha” của “Thành phố Sansha” vào ngày 18 tháng 4, đó là bất hợp pháp. “” Bắc Kinh yêu cầu thành phố lớn nhất thế giới với diện tích tối đa là hai. Các giáo sư Mỹ cho rằng Trung Quốc đang cố gắng kiểm soát Biển Đông vì Trung Quốc muốn biến khu vực này thành vùng đệm để giúp Bắc Kinh có tác động tương tự như các quốc gia Mỹ và kiểm soát các nước láng giềng. Tầm quan trọng của quyết định này, Nguyễn Hồng Thảo, phó chủ tịch thứ hai của Ủy ban Luật pháp quốc tế (CDI), tuyên bố rằng lần đầu tiên, CPA giải thích rõ ràng các quyền của các bên theo Công ước Liên hợp quốc. 1982 “Luật biển” (UNCLOS). Kết luận của CPA 2016 không chỉ ảnh hưởng đến các bên tranh chấp mà còn có giá trị đối với việc áp dụng UNCLOS của các quốc gia không phải là thành viên trong khu vực. Theo quyết định, sự xuất hiện của biển trung tâm và đáy biển Biển Đông là di sản chung của nhân loại và các quốc gia được hưởng tự do di chuyển, điều đó có nghĩa là Biển Trung Quốc đã trở thành một vấn đề quốc tế, không phải là lý tưởng cho AR. Nhưng Duterte của Philippines năm 2019 Ông đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh vào tháng 4 năm 2014. Ảnh: Reuters. Để đáp lại các biện pháp khiến Trung Quốc phù hợp với quyết định năm 2016, Krasnca đã đưa ra ba khuyến nghị: khuyến nghị. — -Trước hết, các nước ASEAN có thể tránh bị Bắc Kinh cai trị về các vấn đề kinh tế, nếu bạn phát triển hợp tác với các đối tác bên ngoài khu vực, Trung Quốc đã sử dụng chuối của Philippines để gây ảnh hưởng, năm 2012, Bắc Kinh đã ngừng nhập khẩu sản phẩm này. Có một cuộc xung đột tại Kabela Shoal. Tuy nhiên, khi tình hình bầy đàn được cải thiện, Bắc Kinh sẽ trở thành nhà nhập khẩu chuối lớn nhất Manila 2018. Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc và Nhật Bản có thể trở thành đối tác thương mại chính của Manila.

— Tuy nhiên, ở các quốc gia tranh chấp Biển Đông và Trung Quốc, mối quan hệ với Bắc Kinh phải thận trọng vì họ không thể thay đổi vị trí địa lý. Ông nói rằng các nước nên thúc đẩy việc chuyển nguồn hàng nhập khẩu trong chuỗi cung ứng sang Trung Quốc. Xu hướng: Việt Nam, Philippines, Ấn Độ, Sri Lanka và các nước khác có thể trở thành điểm cung ứng thay thế hiệu quả. Trên thực tế, do tác động của Covid-19, Nhật Bản đã tuyên bố vào đầu tháng 4 năm 2020 rằng họ sẽ chi 2,2 tỷ USD để hỗ trợ cho việc thuê ngoài sản xuất bên ngoài Trung Quốc. Thứ ba, khi nào cộng đồng quốc tế nên xem xét xử phạt Trung Quốc vì đã không tuân thủ phán quyết của Biển Đông. Nhiều nước trên thế giới bị trừng phạt vì vi phạm luật pháp quốc tế. Krasnka nói: “Các nước này phải Hãy để Bắc Kinh thấy rằng họ chịu hậu quả tương tự. “Trong khu vực, Shao Tao chỉ ra rằng quyết định CPA cũng cung cấp khả năng cho ASEAN tăng cường giam giữ. Cơ chế và sự hợp tác đột ngột. Ông nói rằng” Quy tắc ứng xử “trong đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc là một cơ chế hiệu quả để đối phó với vấn đề Biển Đông.- — “Khi đàm phán với Trung Quốc, tất cả các quốc gia bao gồm cả Trung Quốc phải xem xét vị trí của họ theo vị trí của họ. Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNLOS) là hiến pháp hàng hải của tất cả các nước, “Shao nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website