Kết quả phát hiện có thể phản ánh các lỗi liên quan đến bà Clinton-Trump

Ứng cử viên tổng thống dân chủ Hillary Clinton. Hình ảnh: Associated Press – Kết quả của một cuộc thăm dò gần đây cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn đầu đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump với một lợi thế nhỏ. Tuy nhiên, theo báo cáo của Reuters, trên thực tế, những con số này không nhất thiết phản ánh sự ủng hộ của cử tri đối với hai ứng cử viên.

Cliff Zukin, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Rutgers ở New Jersey, nói rằng trước hết, số cử tri chiếm khoảng 60% trong cuộc bầu cử vừa qua, nhưng vì bà Clinton và ông Trump không nổi tiếng trong năm nay , Tỷ lệ cử tri có thể giảm 52%, rất khó để dự đoán nhóm cử tri nào sẽ ở nhà. Giáo sư Zu Jin nói: “Với cuộc bầu cử năm nay, điều này khó khăn hơn bao giờ hết .

– Thứ hai, theo các nhà xã hội học, kết quả của các cuộc thăm dò có thể là lừa dối. Ứng cử viên chiến thắng, Những người ủng hộ tin tưởng hơn vào kết quả của cuộc bầu cử. Do đó, số phiếu đã giảm.

Nếu điều này khiến cử tri bỏ phiếu khuyến khích ông Trump bỏ phiếu ủng hộ bà Clinton, thì kết quả của cuộc bầu cử vào ngày 8/11 chắc chắn sẽ rất đáng ngạc nhiên.

“Nếu cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy bà Clinton chỉ đi trước hai điểm, con số này chỉ nằm trong phạm vi sai lầm, điều này sẽ cho phép ông Trump đảo ngược tình thế và giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu nhiều cuộc thăm dò nổi tiếng chỉ ra rằng sự thống trị của bà Clinton đã bị cô lập đầy đủ, kết quả có thể đáng tin cậy. Theo dữ liệu từ Ủy ban Truyền thông Liên bang năm 2016, số người chỉ sử dụng điện thoại di động không có điện thoại cố định đã tăng gấp đôi so với năm 2010 và chiếm 50% dân số cả nước. Đây là một nhiệm vụ khó khăn và tốn kém cho các cơ quan thăm dò, thay vì đảm bảo tính ngẫu nhiên, nhưng là một yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các cuộc điều tra, bởi vì luật pháp Hoa Kỳ cấm các cuộc phỏng vấn trên điện thoại di động và gần như không có danh mục quốc gia nào cho các cuộc điều tra như vậy. Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump Hình ảnh: Trung tâm nghiên cứu Reuters-Pew ước tính rằng các cuộc khảo sát trên điện thoại di động đắt hơn so với khảo sát đất đai. Điện thoại di động của tôi chiếm 30-50%. Điều này làm cho nhiều cuộc điều tra hẹp hơn nhiều so với trước đây và có thể dẫn đến các lỗi lớn. Ngoài ra, nhiều người được phỏng vấn qua điện thoại có xu hướng từ chối đưa ra. ý kiến. Một cơ quan bỏ phiếu gần đây cho biết nó chỉ ảnh hưởng đến khoảng 10% số người mà họ cố gắng liên lạc, thấp hơn nhiều so với 80% vài thập kỷ trước.

Tuy nhiên, Courtney Kennedy, giám đốc Sở nghiên cứu và thăm dò Pew, cho rằng đối với dữ liệu, chất lượng là quan trọng nhất. Nhiều người đồng ý tham gia khảo sát còn trẻ và có quan điểm khác nhau.

Cuối cùng, đối với các cuộc khảo sát trực tuyến như Reuters / Ipsos, các công ty khảo sát có thể thu hút nhiều người hơn với chi phí thấp hơn. . Tuy nhiên, hầu hết những người tham gia vào loại thăm dò này là tự nguyện và do đó không thể đảm bảo tính ngẫu nhiên cần thiết.

Để vượt qua định kiến ​​trong các cuộc khảo sát trực tuyến, các công ty khảo sát phải thường xuyên thêm và xóa dữ liệu, và đôi khi chọn một số nhóm người không đáp ứng tiêu chuẩn cử tri.

Ví dụ, nếu tỷ lệ cử tri nam tham gia cuộc thăm dò thấp hơn tỷ lệ nam giới trong cơ cấu công cộng Hoa Kỳ, các nhà tổ chức cuộc thăm dò buộc phải điều chỉnh số lượng hoặc cố gắng tìm thêm người để bỏ phiếu.

Theo nhà bình luận Scott Malone, mọi máy dò có thể cho kết quả sai. Chứng kiến ​​các sự kiện quốc tế gần đây, như cuộc trưng cầu dân ý về thỏa thuận hòa bình được tổ chức tại Colombia vào tháng Mười. Số lượng cử tri ủng hộ thỏa thuận sẽ áp đảo. Tuy nhiên, sau khi tính toán đa số phiếu bầu, chính quyền tuyên bố rằng có tới 50,2% cử tri đã phản đối và chỉ có 49,8% cử tri ủng hộ. “Thật khó khăn vì Trump thu hút nhiều cử tri luôn bỏ phiếu bất thường hay không”, Scott Malonexem thêm: Trận chiến tử thần của bà Trump và ông Trump trên chiến trường – Ruan Huang

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website